Nga thừa nhận mất 2 chỉ huy hàng đầu ở Donetsk

Thanh Hà |

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 2 chỉ huy hàng đầu của Nga đã thiệt mạng ở miền đông Ukraina.

TASS đưa tin ngày 14.5, hai chỉ huy Nga là đại tá Vyacheslav Makarov và đại tá Yevgeny Brovko đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ở Donetsk - khu vực ở miền đông Ukraina.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho hay, đại tá Makarov bị thương nặng và chết khi sơ tán khỏi chiến trận.

“Chỉ huy lữ đoàn súng trường cơ giới số 4, đại tá Vyacheslav Makarov, đích thân chỉ huy trận chiến khi ở tiền tuyến. Hai cuộc tấn công của đối phương đã bị đẩy lùi và các binh sĩ của lữ đoàn đã phá hủy 3 xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh và 2 xe bọc thép của lực lượng vũ trang Ukraina” - ông Konashenkov nói.

"Trong quá trình phòng ngự chống đợt tấn công thứ ba, chỉ huy lữ đoàn đã bị thương nặng và hi sinh khi sơ tán khỏi chiến trường" - ông Konashenkov nói thêm.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo về sự mất mát của Phó Tư lệnh Quân đoàn phụ trách công tác chính trị - quân sự - đại tá Yevgeny Brovko.

“Trong trận chiến đẩy lùi một trong các cuộc tấn công, đại tá Yevgeny Brovko đã anh dũng hi sinh sau khi bị nhiều vết thương do mảnh đạn" - người phát ngôn Konashenkov nói.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Rơi máy bay Nga liên tiếp ở vùng gần biên giới Ukraina

Thanh Hà |

Một máy bay chiến đấu Su-34 rơi ở Vùng Bryansk, Nga gần biên giới Ukraina, chỉ ít lâu sau khi có báo cáo rằng một chiếc trực thăng cũng bị rơi trong vùng, hãng tin TASS ngày 13.5 đưa tin.

Nga nói xe tăng Ukraina tấn công dọc theo tiền tuyến trải dài gần 100 km

Thanh Hà |

Các lực lượng Ukraina đã tấn công các vị trí của Nga dọc theo khoảng 100 km tiền tuyến gần Soledar - đô thị khai thác mỏ nhỏ gần Bakhmut ở miền đông Ukraina mà lực lượng Nga kiểm soát từ tháng Giêng.

Trực thăng quân sự Nga rơi ở Crimea

Thanh Hà |

Bộ Quốc phòng Nga thông tin, 2 phi công trực thăng tấn công Mi-28 đã thiệt mạng trong vụ trực thăng rơi ở Crimea.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.