Nga trực chiến rồng lửa S-400 ở biên giới sát Triều Tiên

Vân Anh |

Nga đang tái trang bị cho các đơn vị phòng không bằng hệ thống S-400 thay cho S-300 ở vùng Viễn Đông, sát biên giới với Triều Tiên.

Mặc dù đã lên kế hoạch từ lâu, nhưng các khẩu đội S-400 sẽ đi vào hoạt động từ ngày mai 22.12 trên lãnh thổ vùng Viễn Đông, trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng.

Hãng tin Interfax dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết, việc khởi động hệ thống tên lửa phòng không hiện đại S-400 Triumph ở các vùng Vladivostok, Primorsky Krai, Zelenogorsk, và Leningrad sẽ bảo vệ không phận phía đông và phía tây của Nga.

Ông Vasily Kashin, chuyên gia cao cấp tại Trung tâm nghiên cứu toàn diện quốc tế và Châu Âu, trường Kinh tế Mátxcơva cho tờ National Interest biết, việc triển khai S-400 đã được lên kế hoạch từ lâu.

Đối với Nga, mối quan ngại là nếu có một cuộc chiến tranh giữa Triều Tiên với Mỹ và đồng minh trong khu vực, thì các cuộc tấn công bất ngờ có thể rơi xuống lãnh thổ Nga. Vì vậy, Nga cần khả năng phòng thủ tên lửa hiện đại để đối phó với bất kỳ mối đe dọa tiềm ẩn nào.

"Cũng có nguy cơ tấn công vào lãnh thổ của chúng tôi do nhầm lẫn, giống như trường hợp đã xảy ra trong Chiến tranh Triều Tiên. Do đó, chúng tôi cần phòng vệ tốt ở đó" - ông Kashin nói.

Vân Anh
TIN LIÊN QUAN

Sợ Triều Tiên, Hàn Quốc đề nghị hoãn tập trận với Mỹ dịp Olympic 2018

K.M |

Ngày 20.12, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết đã đề nghị với Mỹ hoãn cuộc tập chung thường niên, đề phòng Bình Nhưỡng có những phản ứng gây hấn phá hỏng kỳ Thế vận hội mùa đông 2018.

Triều Tiên thách thức thế giới trước Hội đồng Bảo an

Vân Anh |

Trong một lần xuất hiện hiếm hoi tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Đại sứ Triều Tiên Ja Song Nam tuyên bố, việc Bình Nhưỡng sở hữu vũ khí hạt nhân là "biện pháp phòng thủ không thể tránh được" nhằm bảo vệ đất nước trước "tống tiền và đe dọa hạt nhân của Mỹ".

Nga chưa sẵn sàng trừng phạt Triều Tiên

Ngọc Vân |

Thứ trưởng Ngoại giao Nga hôm nay cho biết, Nga chưa sẵn sàng áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.