Nga trục xuất 2 nhà ngoại giao Đức

DAO ÁNH |

Bộ Ngoại giao Nga ngày 12.12 đã trục xuất 2 nhà ngoại giao Đức để trả đũa việc Đức làm điều tương tự vào tuần trước.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Nga đang thực hiện động thái trả đũa và ra lệnh 2 nhà ngoại giao Đức phải rời Nga trong vòng 7 ngày tới, theo Straits Times.

Ngày 4.12, Bộ Ngoại giao Đức đã trục xuất 2 nhân viên của Đại sứ quán Nga ở Berlin, sau khi chính quyền Nga không trả lời các yêu cầu của Đức với cáo buộc dính líu tới vụ sát hại một công dân Gruzia tại nước này.

Trong một tuyên bố tuần trước, Bộ Ngoại giao Nga nói "cách tiếp cận chính trị hóa cuộc điều tra là không phù hợp" và hứa sẽ thực hiện "các biện pháp ăn miếng trả miếng".

Vào đầu tuần này, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, người đàn ông bị giết là "một tên cướp" và "một kẻ giết người". Hơn nữa, Nga liên tục đề nghị Đức dẫn độ ông ta, nhưng không có kết quả.

Ngày 11.12, Bộ Tư pháp Đức thông tin, Đức không biết về bất kỳ đề nghị dẫn độ nào đối với nạn nhân từ Nga.

DAO ÁNH
TIN LIÊN QUAN

Tàu sân bay duy nhất của Nga bị cháy lớn

Thanh Hà |

Có 3 người bị thương khi hỏa hoạn xảy ra trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đang neo tại cảng ở Murmansk, tây bắc nước Nga.

Từ Nga, Chủ tịch Quốc hội gửi thư chúc mừng đội tuyển bóng đá Nam và Nữ

T.Vương |

Từ Nga, Chủ tịch Quốc hội gửi thư chúc mừng đội tuyển bóng đá nam, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.

Đức trục xuất các nhà ngoại giao Nga sau vụ giết người ở Berlin

Khánh Minh |

Đức đã trục xuất hai nhà ngoại giao Nga với cáo buộc liên quan vụ sát hại một người Gruzia ở Berlin. Nga chỉ trích quyết định "không chính đáng" và tuyên bố sẽ trả đũa.

Hải Phòng thiệt hại gần 11.000 tỉ đồng do bão số 3

Mai Chi |

Theo ước tính, tổng thiệt hại do bão số 3 gây ra cho thành phố Hải Phòng là gần 11.000 tỉ đồng.

Ấm tình người nơi rốn lũ

Khánh Linh |

Có trải nghiệm thực tế mới thấm thía được những mất mát của người dân vùng lũ. Và cũng ở đó mới thấy được tình cảm của đồng bào cả nước đang hướng về rốn lũ miền Bắc.

Thời tiết hôm nay 15.9: Nam Bộ có nơi mưa rất to

NHÓM PV |

Thời tiết hôm nay 15.9, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Tàn dư bão Yagi hồi sinh, đang hướng thẳng tới Ấn Độ

Thanh Hà |

Bão Yagi, cơn bão số 3 ở Biển Đông gây thiệt hại nặng nề ở Việt Nam, dự báo mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn ở Ấn Độ trong tuần tới.

Cập nhật giá vàng sáng 15.9: Vàng nhẫn neo cao chót vót

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 15.9: Kim loại quý neo cao ở cả thị trường trong nước và thế giới. Vàng nhẫn tròn trơn trụ vững trên ngưỡng 79,1 triệu đồng/lượng.