Ngành công nghiệp thịt chó ở Hàn Quốc đến hồi khai tử

Khánh Minh |

Ngành công nghiệp thịt chó ở Hàn Quốc có thể sắp kết thúc. Ba cửa hàng thịt chó cuối cùng ở Seoul sẽ không còn giết mổ chó tại chỗ để lấy thịt từ cuối tháng 10 vừa qua.

Các cửa hàng vẫn được phép bán thịt chó nhưng sẽ ngừng giết mổ động vật tại cơ sở của họ - theo Daily Mail.

Thị trưởng Seoul, luật sư Park Won-Soon và chính quyền thành phố Seoul đã vận động trong hơn một năm để thành phố trở thành nơi không giết mổ chó.

Hàn Quốc là quốc gia duy nhất trên thế giới có trang trại thịt chó. Tuy nhiên, mối quan tâm của cộng đồng trong việc ăn thịt chó đang giảm dần. Một cuộc khảo sát của Gallup Korea cho thấy 70% người Hàn Quốc sẽ không ăn thịt chó trong tương lai.

Vào tháng 11.2018, chính phủ đã đóng cửa Taepyeong - cơ sở giết mổ thịt chó lớn nhất ở Hàn Quốc - do những lo ngại về sự tàn ác đối với động vật.

Đầu năm nay, thị trường thịt chó lớn nhất Hàn Quốc cũng đóng cửa. Gupo, khu chợ nổi tiếng ở Busan chuyên bán thịt chó ướp lạnh và những con chó sống để giết mổ tại chỗ đã bị đóng cửa từ ngày 1.7 năm nay.

Tổ chức Nhân đạo Quốc tế (HSI) - tổ chức từ thiện quốc tế lớn nhất làm việc vì một thế giới nhân văn và bền vững hơn đối với động vật, đã cứu được hơn 80 con chó từ chợ Gupo. Chợ sẽ được biến thành một công viên công cộng.

HSI đã giúp đóng cửa 15 trang trại thịt chó ở Hàn Quốc. Tổ chức từ thiện này đã vận chuyển hơn 1.800 con chó từ các trang trại đến nơi trú ẩn và giải cứu những con chó khác trên toàn cầu. HSI cũng giúp các chủ trang trại chuyển sang các lĩnh vực công việc khác không dựa vào khai thác động vật.

Năm 2017, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nhận nuôi một chú chó tên là Tory, được giải cứu từ một nhà máy sản xuất thịt chó. Tổng thống Moon Jae-in đã nói trong một tuyên bố: "Tạo ra một thế giới nơi động vật cũng có thể tận hưởng hòa bình và an toàn là điều mà tôi tin là rất quan trọng".

Trước đó, khoảng 2,5 triệu con chó được nuôi ở các trang trại chó của Hàn Quốc mỗi năm, trong đó khoảng 1 triệu con bị giết để ăn thịt.  Số còn lại dành để nhân giống hoặc chết tự nhiên - theo HSI.

Một cuộc khảo sát năm 2017 của HSI cho thấy, khoảng 70% trong số 51,5 triệu dân của Hàn Quốc không tán thành việc ăn thịt chó. Số người Hàn Quốc nói họ sẽ không ăn thịt chó đang tăng lên. Tuy nhiên, một số người cho rằng không nên cấm hoàn toàn việc ăn thịt chó.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

TP.HCM khuyên bỏ ăn thịt chó: Ủng hộ vì sức khoẻ và văn minh

Huân Cao |

Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM khuyến cáo nên bỏ ăn thịt chó là văn minh và phù hợp với tình hình hiện nay. Tuy luật không cấm ăn thịt chó, nhưng để tránh nguy cơ nhiễm bệnh và thể hiện văn minh thì người dân nên ủng hộ khuyến cáo này.

TP Hồ Chí Minh khuyên người dân không nên ăn thịt chó

Trí Minh |

Trên trang chủ của Ban quản lý an toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh đăng tải một bài viết có tựa đề "Sử dụng thịt chó làm thực phẩm - Thói quen nên từ bỏ" khuyến cáo người dân không nên ăn thịt chó vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khoẻ.

Tìm hiểu ngôi làng tiêu thụ hàng tấn thịt chó dịp Tết lấy may

Theo Vietnamnet |

Trong khi phần lớn người Việt Nam đều kiêng ăn thịt chó đầu năm vì sợ “xui xẻo” thì người dân thôn Yên Trường, xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội lại coi việc ăn thịt chó đầu năm là một điều may mắn, tốt đẹp...

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.