Nghi vấn Triều Tiên ngưng phá dỡ bãi thử động cơ tên lửa

Hải Anh |

Những bức ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên có thể đã ngưng phá dỡ một bãi thử động cơ tên lửa từ đầu tháng 8.

Dự án 38 North thông tin ngày 22.8, theo hình ảnh vệ tinh thương mại chụp ngày 16.8, "không có hoạt động phá dỡ đáng kể nào" từ ngày 3.8 tại cả bãi phóng cũng như địa điểm đặt động cơ thử tên lửa trong bãi phóng vệ tinh Sohae.

Báo cáo của 38 North cho hay, những tiến bộ đáng kể trong việc phá dỡ Sohae đã được thực hiện trong giai đoạn từ tháng 7 đến đầu tháng 8. "Những thành phần được phá dỡ trước đó hiện đang  xếp chồng lên nhau trên mặt đất" – 38 North cho biết.  

Cũng theo trang nghiên cứu Triều Tiên có trụ sở ở Washington, hoạt động phá dỡ một tòa nhà tại bãi phóng cũng dường như bị ngưng lại và không rõ công việc đang được triển khai liên quan tới việc phá dỡ hay sửa chữa lại cấu trúc.

Báo cáo được công bố vào thời điểm những nghi vấn lan rộng về sự sẵn sàng của Triều Tiên trong việc đáp ứng các yêu cầu của Mỹ về từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này. Tháng trước, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, Triều Tiên đã bắt đầu tháo dỡ tại bãi phóng vệ tinh Sohae, động thái phù hợp với cam kết của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore ngày 12.6.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Lời đáp của Trung Quốc về chuyến thăm Triều Tiên của ông Tập Cận Bình

Thanh Hà |

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã trả lời báo giới về thông tin Chủ tịch Tập Cận Bình có khả năng thăm Triều Tiên vào tháng 9 tới.

Triều Tiên sẽ trao “mật thư” về bảo kiếm hộ quốc cho Mỹ

Thanh Hà |

Triều Tiên đồng ý cung cấp thông tin chính về các đầu đạn hạt nhân và các địa điểm thử nghiệm bí mật cho Mỹ.

Thêm bước đột phá tại biên giới Hàn Quốc - Triều Tiên

Hải Anh |

Triều Tiên và Hàn Quốc đã nhất trí đóng cửa một số trạm gác dọc theo biên giới liên Triều, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc công bố trước Quốc hội nước này hôm 21.8.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.