Ngoại trưởng Mike Pompeo sắp trở lại Triều Tiên bàn thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2

Thanh Hà |

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã nhất trí trở lại Triều Tiên vào tháng 10 tới để thúc đẩy các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa.

AFP đưa tin, ngày 26.9, ông Mike Pompeo đã gặp gỡ người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong-ho bên lề phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc để thảo luận về kế hoạch cho chuyến đi thứ 4 của ông tới Bình Nhưỡng.

Ngoại trưởng Mike Pompeo đã nhận lời mời của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về việc trở lại Bình Nhưỡng vào tháng 10 để thúc đẩy những nỗ lực cho việc phi hạt nhân hóa toàn diện, có thể kiểm chứng ở Triều Tiên, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Ông Mike Pompeo cũng sẽ cố gắng sắp xếp một hội nghị thượng đỉnh thứ hai giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Kim Jong-un, theo AFP.

Cũng trong khuôn khổ kỳ họp thứ 73 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, ông Donald Trump đã tôn vinh sáng kiến của bản thân với Triều Tiên như là thành công trong chính sách đối ngoại đồng thời cũng  khen ngợi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Cũng trong ngày 26.9, ông Donald Trump cho biết, ông Kim Jong-un đã gửi cho ông một lá thư mới đồng thời ông bày tỏ kỳ vọng hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều thứ hai sẽ sớm diễn ra.

"Chúng tôi có mối quan hệ rất tốt đẹp. Ông ấy thích tôi, tôi thích ông ấy. Tôi thực sự tin tưởng ông ấy muốn đạt được điều đó. Ông ấy muốn có một thỏa thuận, tôi cũng muốn một thỏa thuận" - ông Donald Trump nhất mạnh trong cuộc họp báo ở New York.

Trước đó, khi phát biểu trong phiên họp đặc biệt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về việc không phổ biến vũ khí, ông Donald Trump nói: "Kim Jong-un - người tôi biết và thích, muốn hòa bình và thịnh vượng cho Triều Tiên".

Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump cũng kêu gọi thực thi các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên. Ông cho biết, Mỹ cáo buộc "một số quốc gia" vi phạm các biện pháp trừng phạt, trong đó có chuyển dầu từ tàu qua tàu bất hợp pháp cho tàu của Triều Tiên trên biển.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Chiến lược hậu thượng đỉnh Mỹ-Triều

VÂN ANH |

Ngày 14.6, các quan chức ngoại giao và quân sự hàng đầu của Mỹ, Nhật Bản, và Hàn Quốc bắt đầu các cuộc thảo luận ở Seoul để bàn về chiến lược hậu thượng đỉnh Donald Trump - Kim Jong-un, thực thi các công việc đã cam kết.

3 bóng hồng giúp ông Kim Jong-un thắng lớn trong thượng đỉnh Mỹ-Triều

S.M |

Đằng sau sự thành công của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại thượng đỉnh Mỹ-Triều là hình bóng của 3 người phụ nữ tuy lặng lẽ nhưng có vai trò quyết định tích cực.

Toàn cảnh hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều: Đàm phán diễn ra "tốt hơn mong đợi"

Vân Anh - Hà Liên |

Quan chức Mỹ tiết lộ, Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ ký thỏa thuận ghi nhận tiến trình đàm phán, cam kết duy trì đà đối thoại sau 3 phiên làm việc trong sáng nay (12.6).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.