Người phụ nữ thấp nhất thế giới xuất hiện trên đường khi Ấn Độ phong tỏa

Thanh Hà |

Người phụ nữ thấp nhất thế giới đã xuất hiện trên đường phố ở miền trung Ấn Độ hôm 13.4 để kêu gọi người dân ở nhà, hưởng ứng lời đề nghị của cảnh sát giúp đỡ thực thi lệnh phong tỏa ngăn ngừa COVID-19 lây lan.

Jyoti Amge - người phụ nữ thấp nhất thế giới, với chiều cao chỉ 62,8cm, cũng khuyến khích mọi người rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang và găng tay khi rời khỏi nhà khi xuất hiện trên đường phố khắp thành phố Nagpur, bang Maharashtra.

"Các sĩ quan cảnh sát, nhân viên y tế, sĩ quan quân đội của chúng ta đang ở tuyến đầu chống virus và đáng cứu sống các sinh mạng. Và tôi muốn đóng góp theo cách của mình, dù nhỏ bé. Tôi kêu gọi người dân duy trì khoảng cách xã hội và ở nhà để ngắt chuỗi lây truyền virus" - người phụ nữ 26 tuổi chia sẻ với AFP.

Jyoti Amge mắc chứng lùn bẩm sinh được gọi là achondroplasia và là người phụ nữ thấp nhất thế giới theo kỷ lục Guinness Thế giới.

Cô đã làm việc trong lĩnh vực truyền hình, cả ở Ấn Độ và Mỹ, sau khi được công nhận danh hiệu này năm 2011.

Ấn Độ đang triển khai phong tỏa toàn quốc kể từ cuối tháng 3. Người dân Ấn Độ chỉ được phép rời khỏi nhà cho các hoạt động thiết yếu như mua đồ tạp hóa hoặc thuốc men.

Quốc gia đông dân thứ hai thế giới có hơn 1,3 tỉ dân đã ghi nhận hơn 9.300 ca mắc COVID-19, trong đó có 324 ca tử vong.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

3 điều kiện cần và đủ để các nước dỡ bỏ phong tỏa COVID-19

Thanh Hà |

Với những tín hiệu cho thấy đại dịch COVID-19 ở một số nước có thể đã đạt đỉnh, chính phủ nhiều nước đang xem xét dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa, cách ly xã hội để các doanh nghiệp và người dân từng bước trở lại cuộc sống bình thường.

Thủ tướng chia sẻ kinh nghiệm ứng phó COVID-19 của Việt Nam với Ấn Độ

Song Minh |

Chiều 13.4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi để trao đổi về hợp tác phòng chống dịch bệnh và tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước.

Điểm sáng bất ngờ khi Ấn Độ thực hiện phong tỏa

HỒNG HẠNH |

Trong thời gian phong tỏa vì COVID-19 ở Ấn Độ, bỏ qua sự sợ hãi và nỗi lo lắng, có một điều tươi sáng bất ngờ hiện hữu ở quốc gia này.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.