Nhà máy lọc dầu và đô thị Nga gần Ukraina bị tấn công liên tiếp

Thanh Hà |

Nga cho biết, pháo binh Ukraina đã tấn công một đô thị trong lãnh thổ Nga lần thứ ba trong tuần này và các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào 2 nhà máy lọc dầu của Nga diễn ra ngày 31.5.

Tại thị trấn Shebekino của Nga, 2 trong số 4 người bị thương đã phải nhập viện và đạn pháo đã làm hư hại một tòa chung cư, 4 ngôi nhà và 1 trường học - thống đốc vùng Vyacheslav Gladkov cho biết.

Đầu tuần này, ông Gladkov thông tin, 2 cơ sở công nghiệp trong thị trấn đã bị tấn công và chính bản thân ông cũng gặp pháo kích vào cuối tuần trước khi đi vào thị trấn cách biên giới với Ukraina khoảng 7 km về phía bắc.

Các quan chức thân Nga ở vùng Lugansk phía đông Ukraina - 1 trong 4 vùng mà Mátxcơva tuyên bố sáp nhập - cho hay, Kiev đã sử dụng tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất để tấn công một trang trại ở làng Karpaty trong đêm, khiến 5 người thiệt mạng và 19 người bị thương.

Trong khi đó, Bộ tổng tham mưu Ukraina thông tin, các lực lượng của Kiev đã chống lại 22 cuộc tấn công của Nga ở miền đông Ukraina trong ngày qua và máy bay Ukraina đã thực hiện 11 cuộc tấn công vào nhân lực và thiết bị quân sự của Nga, nhưng không nêu rõ địa điểm.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã đẩy lùi các lực lượng Ukraina xung quanh 2 khu định cư ở vùng Donetsk, một phần của chiến tuyến dài 1.000 km hầu như không thay đổi sau nhiều tháng giao tranh ác liệt cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người.

Nga cũng tuyên bố đã phá hủy "tàu chiến cuối cùng" của Ukraina trong cuộc tấn công bằng tên lửa vào Odesa nhưng không cung cấp thêm thông tin.

Các máy bay không người lái đã tấn công 2 nhà máy lọc dầu cách các cảng xuất khẩu dầu lớn nhất của Nga 65-80 km về phía đông vào ngày 31.5, theo các quan chức Nga.

Một đám cháy bùng phát tại nhà máy lọc dầu Afipsky nhưng sau đó đã được dập tắt và một máy bay không người lái đã lao vào nhà máy lọc dầu Ilsky nhưng không gây thiệt hại.

Theo thị trưởng Mátxcơva, máy bay không người lái của Ukraina đã tấn công các quận giàu có của thủ đô Nga ngày 30.5 và hai người bị thương trong khi một số khu chung cư được sơ tán trong thời gian ngắn. Điện Kremlin cho biết, hệ thống phòng không của Mátxcơva hoạt động hiệu quả nhưng vẫn còn điểm cần cải thiện.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

EU có nguồn cung khí đốt mới từ láng giềng của Nga

Khánh Minh |

EU đang tăng cường nhập khẩu khí đốt từ nước láng giềng của Nga trong bối cảnh giá khí đốt giảm.

Dự án dầu khí Sakhalin-1 của Nga trở lại mức sản xuất cao nhất

Thanh Hà |

Dự án dầu Sakhalin-1 ở Nga đã quay trở lại sản xuất mức cao nhất 200.000 thùng dầu mỗi ngày từ con số 0.

Nga có thể dựa vào châu Á để duy trì lợi nhuận năng lượng trong bao lâu?

Thanh Hà |

Khi phương Tây áp đặt lệnh trừng phạt dầu của Nga, mục tiêu là làm tê liệt doanh thu năng lượng của nước này và cắt giảm đáng kể xuất khẩu. Tuy nhiên, Nga đã xoay trục xuất khẩu năng lượng sang châu Á, với nhu cầu tăng cao trên khắp lục địa trong bối cảnh nắng nóng.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.