Nhật Bản: Bắt nam sinh viên sát hại bà và mẹ

Lê Thanh Hà |

Cảnh sát Nhật Bản hôm 4.6 đã bắt giữ 1 sinh viên cố tình dùng nỏ bắn chết bà và mẹ, đồng thời làm bị thương ít nhất 2 người khác.

Một sinh viên Nhật Bản bị cáo buộc giết hai thành viên trong gia đình bằng nỏ và làm bị thương ít nhất hai người khác. Cảnh sát thành phố Takarazuka, Hyogo ở miền tây Nhật Bản đã bắt người này tại hiện trường vụ việc ở một khu dân cư, theo nhật báo Mainichi.

Nghi phạm là nam sinh viên có tên Hideaki Nozu, 23 tuổi, được cho là đã cố tình bắn mẹ và bà của mình bằng mũi tên từ 1 chiếc nỏ tại nhà của gia đình.

Trước đó dịch vụ cuộc gọi khẩn cấp cho biết 1 người phụ nữ - được cho là bà của nghi phạm - đã gọi điện vào khoảng 10h15 sáng (giờ địa phương) 4.6 kêu cứu và nói rằng bị cháu bắn tên vào đầu.

Hai người phụ nữ trong độ tuổi 40 và 70 đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng không qua khỏi. Em trai nghi phạm và 1 người họ hàng khác là nữ cũng bị thương do tên bắn và đang điều trị tại bệnh viện. Nozu sau đó đã thừa nhận tất cả các cáo buộc và thú nhận: "Tôi đã giết các thành viên trong gia đình".

Hung khí là 1 chiếc nỏ đã được tìm thấy trong phòng khách của ngôi nhà, cảnh sát cho hay có ít nhất 5 mũi tên đã được bắn ra.

Ở Nhật Bản, tội phạm bạo lực khá hiếm gặp và vũ khí được kiểm soát chặt chẽ. Nếu một công dân muốn sở hữu súng, họ phải tham gia lớp học và vượt qua bài kiểm tra viết, đồng thời, phải đạt được độ chính xác ít nhất 95% trong một cuộc kiểm tra bắn súng, vượt qua đánh giá sức khỏe tâm thần, kiểm tra lý lịch tư pháp và phỏng vấn các thành viên trong gia đình. 

Ngoài ra, sở hữu cung hay nỏ không phải là bất hợp pháp ở Nhật Bản, tuy nhiên, không được phép dùng để săn thú hoang và số lượng mũi tên được dùng cũng bị hạn chế.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Nhật Bản công bố khoản tài trợ lớn chưa từng thấy cho GAVI

Lê Thanh Hà |

Nhật Bản sẽ cung cấp 300 triệu USD cho Liên minh toàn cầu về vaccine và tiêm chủng (GAVI) giúp tăng khả năng tiếp cận với tiêm chủng ở các nước đang phát triển.

Nhật Bản: Sáng chế vật dụng giúp hết đau tai khi đeo khẩu trang

Lê Thanh Hà |

Một số nhà sản xuất kính mắt tại Nhật Bản đã đưa ra sáng kiến sử dụng "kẹp khẩu trang", giúp người sử dụng khẩu trang phòng dịch COVID-19 khỏi bị đau tai vì đeo thường xuyên.

Nhật Bản: Kịp thời giải cứu 238 con mèo sống trong ngôi nhà hôi thối

HỒNG HẠNH |

Quan chức ở thành phố Sapporo, miền Bắc Nhật Bản kịp thời giải cứu 238 con mèo sống trong một ngôi nhà hôi thối.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.