Nhiều người Anh nghĩ Brexit tác động xấu đến nền kinh tế

Thanh Hà |

RT đưa tin, theo cuộc thăm dò của Opinium, hầu hết người dân Vương quốc Anh hiện tin rằng Brexit có tác động xấu đến nền kinh tế.

54% số người tham gia khảo sát nhận thấy Brexit đã tác động tiêu cực đến toàn bộ nền kinh tế Anh, trong khi 13% người được hỏi cho rằng kết quả của Brexit là tốt.

Một tỉ lệ tương tự (53%) cho rằng Brexit đã làm tổn hại đến khả năng kiểm soát nhập cư của Vương quốc Anh, trong khi 57% nhận thấy tác động không mong muốn của Brexit với khả năng nhập khẩu hàng hóa châu Âu của nước này.

63% số người được hỏi tin rằng việc rời khỏi EU đang góp phần gây ra lạm phát và khủng hoảng chi phí sinh hoạt. Chỉ 8% cho rằng Vương quốc Anh đang có được thỏa thuận mua sắm tốt hơn sau Brexit.

35% số người được hỏi tin rằng việc rời khỏi EU đã tác động tiêu cực đến tình hình tài chính cá nhân, và chỉ 1/10 số người được hỏi cho rằng Brexit giúp ích cho họ về mặt tài chính.

Tương tự, 40% người được hỏi cho biết tác động của Brexit với tiền lương và tiền công là không thuận lợi, chỉ 11% cảm thấy là có lợi.

Vương quốc Anh đã bỏ phiếu rời EU vào năm 2016 với tỉ lệ ủng hộ 52% và chính thức rời EU vào tháng 1.2020.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Nhiều người Anh hối tiếc vì Brexit

Ngọc Vân |

Khoảng 72% công dân Anh được hỏi tin rằng Brexit có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này.

Đạt thỏa thuận với EU, kinh tế Anh thoát khỏi thiệt hại từ Brexit

Thảo Phương |

Thoả thuận mới của Anh và EU về Bắc Ireland có thể là bước đầu tiên để “sửa chữa” những thiệt hại kinh tế do Brexit gây ra.

Vì sao người Italia tiếp tục di cư tới Anh hậu Brexit?

Thanh Hà |

Số người sinh ra ở Italia đang sống ở Anh đã tăng gấp đôi so với một thập kỷ trước, khiến Italia trở thành quốc tịch nước ngoài phổ biến nhất ở London.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.