Ông Donald Trump điện đàm cảm ơn ông Vladimir Putin công khai khen ngợi

Hà Liên |

Tổng thống Donald Trump điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 14.12. Hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ thảo luận về cách thức cùng nhau giải quyết tình hình liên quan đến chương trình hạt nhân của Triều Tiên, Nhà Trắng cho biết.

Theo nguồn tin của Politico, trong cuộc điện đàm, ông Donald Trump cũng cảm ơn ông Vladimir Putin vì "công nhận thành tựu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ" trong cuộc họp báo thường niên của mình.

Tổng thống Nga đã khen ngợi việc ông Donald Trump đã giải quyết các vấn đề của nền kinh tế Mỹ.

"Chúng tôi nhìn thấy một số thành tựu khá quan trọng, thậm chí trong thời gian ngắn mà ông ấy đã làm được. Chứng kiến thị trường tăng trưởng như thế nào cho thấy sự tự tin của các nhà đầu tư vào nền kinh tế Mỹ. Nó cũng cho thấy họ tin vào những gì Tổng thống Trump đang làm trong lĩnh vực này”, ông Vladimir Putin nói.

Hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ điện đàm trong khoảng 10 phút. Cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster không tham gia trong cuộc điện đàm này, một quan chức Nhà Trắng cho hay.

Theo Politico, trong cuộc họp báo, ông Vladimir Putin bác bỏ các cuộc can thiệp bầu cử Mỹ. "Tất cả những điều đó là do những người phản đối Tổng thống Trump bịa đặt, dựng nên", ông nói.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Ông Putin nói về khả năng hợp tác với Mỹ dưới thời ông Donald Trump

K.M |

Tại cuộc họp báo hàng năm ngày 14.12, Tổng thống Nga Vladimir Putin hy vọng người đồng cấp Mỹ Donald Trump vẫn còn giữ mong muốn cải thiện quan hệ với Nga.

Mỹ thông qua ngân sách quốc phòng hướng đến "ngăn chặn Nga"

S.M |

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 12.12 đã ký thành luật một dự luật về chính sách quốc phòng dành ngân sách 700 tỷ USD cho quân sự.

Cơ hội hàn gắn quan hệ song phương sau cuộc điện đàm Nga - Mỹ

NGỌC VÂN |

Cuộc đối thoại giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định có một chương trình nghị sự rộng rãi trong quan hệ Nga-Mỹ - Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Nga Konstantin Kosachev cho biết hôm 22.11.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.