Ông Donald Trump lên tiếng khi bị Facebook cấm thêm 2 năm

Thanh Hà |

Facebook thông báo tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump sẽ bị cấm trong hai năm, đóng băng sự hiện diện của ông trên mạng xã hội cho đến đầu năm 2023.

Nick Clegg - Phó Chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Facebook - nêu trên blog ngày 4.6 rằng, khi kết thúc thời gian ngừng tài khoản của ông Donald Trump, công ty sẽ đánh giá xem liệu “rủi ro đối với an toàn công cộng” từ phía cựu tổng thống Mỹ có giảm xuống hay không.

Ông Nick Clegg cho biết, Facebook sẽ tính đến “các yếu tố bên ngoài” như các bối cảnh bạo lực, các hạn chế hội họp ôn hòa và các dấu hiệu bất ổn dân sự khác.

Facebook cũng thông báo chấm dứt chính sách tự động miễn trừ các chính trị gia khỏi các quy tắc cấm ngôn từ kích động thù địch và lạm dụng, đồng thời sẽ tăng nặng hình phạt với các nhân vật của công chúng trong thời kỳ bất ổn dân sự và bạo lực.

Cựu Tổng thống Donald Trump gọi quyết định của Facebook về tài khoản của ông là "một sự xúc phạm." Lệnh cấm kéo dài hai năm đã thay cho quyết định trước đó về đình chỉ không có thời hạn với tài khoản Facebook của ông Trump.

Ông Donald Trump cũng trêu chọc rằng, ông đang tái tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024. Tuyên bố của ông Trump có đoạn: “Lần tới khi tôi ở Nhà Trắng, sẽ không có thêm những bữa tối, theo yêu cầu của anh ta, với Mark Zuckerberg và vợ anh ta".

Theo các trợ lý, ông Donald Trump đang làm việc để tung ra nền tảng mạng xã hội riêng. Blog khởi chạy trên trang web sẵn có của ông đã bị đóng cửa sau chưa đầy một tháng với lượng truy cập không mấy khả quan.

Trên Facebook, việc ông Trump bị đình chỉ có nghĩa là tài khoản của ông về cơ bản bị đóng băng. Những người dùng Facebook khác có thể đọc và bình luận các bài đăng trước đây, nhưng ông Trump và những người khác quản lý tài khoản không thể đăng bài mới. Trong khi đó, Twitter cấm ông Trump vĩnh viễn và không còn dấu vết nào về tài khoản của ông trên mạng xã hội này.

Việc đình chỉ hai năm với ông Trump trên Facebook có hiệu lực từ ngày 7.1, vì vậy cựu tổng thống Mỹ còn 19 tháng nữa.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Facebook sẽ chấm dứt quy tắc miễn trừ cho các chính trị gia

Thanh Hà |

Facebook có kế hoạch chấm dứt chính sách miễn trừ các chính trị gia khỏi một số quy tắc kiểm duyệt trên nền tảng của hãng.

Ông Trump đóng blog vĩnh viễn sau gần 1 tháng ra mắt

Hải Anh |

Trang blog mà cựu Tổng thống Donald Trump ra mắt cách đây chưa đầy một tháng đã bị đóng vĩnh viễn.

Ông Donald Trump công bố thành công đột phá đối với website riêng

Bảo Châu |

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố lượng người truy cập website riêng của ông tăng vọt so với năm 2020.

Áp thấp mạnh lên thành bão, mưa lớn ở Bắc Bộ, Trung Bộ

Khương Duy |

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai vừa phát đi tin áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông và cảnh báo mưa lớn ở nhiều nơi.

Mệt mỏi vì bơm xong lại ngập trong biệt thự chục tỉ ở Hà Nội

Đền Phú - Vân Trường |

Hà Nội - Sau khi được bơm nước, dọn dẹp sau bão số 3, nhiều biệt thự tại KĐT Nam An Khánh lại ngập sau cơn mưa lớn.

Đại diện quán cơm bị tẩy chay ở Hạ Long xin lỗi khách hàng

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Thông tin từ UBND TP Hạ Long sáng 17.9, tại buổi làm việc giữa các bên hôm qua, đại diện quán Cơm sạch bà Liên đã lên tiếng xin lỗi khách hàng.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm thắng đương kim vô địch thế giới

tam nguyên |

Chiến thắng của Lê Quang Liêm giúp tuyển Việt Nam hòa tuyển Trung Quốc tại Olympiad Cờ vua 2024.

Còn bao nhiêu hồ thủy điện mở cửa xả lũ?

ANH TUẤN |

Đến nay, các hồ thủy điện đang thực hiện xả điều tiết gồm Tuyên Quang (1 cửa), Thác Bà (2 cửa), Trung Sơn (3 cửa), Bản Vẽ (3 cửa).