Ông Putin khen ông Trump "dũng cảm và trưởng thành" khi gặp ông Kim Jong-un

Song Minh |

Tổng thống Nga Vladimir Putin ca ngợi quyết định gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un của Tổng thống Mỹ Donald Trump là "dũng cảm và trưởng thành".

"Tôi hy vọng cuộc gặp thượng đỉnh - quyết định dũng cảm và trưởng thành của Tổng thống Donald Trump để đối thoại trực tiếp với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, sẽ diễn ra và mang lại kết quả khả quan" - Tổng thống Nga trả lời China Media Group ngày 6.6.

Ông Putin sẽ tham dự hội nghị cấp cao của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải vào cuối tuần này.

Cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều dự kiến diễn ra vào ngày 12.6 ở Singapore. Các khâu chuẩn bị cuối cùng đang được hoàn tất.

Tổng thống Putin tháng trước nói rằng cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông và người đồng cấp Mỹ Donald Trump chưa diễn ra do nhiều vấn đề.

Hồi tháng Ba, ông Donald Trump cho biết sẽ sớm gặp ông Putin, nhưng từ đó mối quan hệ nghèo nàn giữa Mỹ và Nga ngày càng xấu đi do cuộc xung đột ở Syria và vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal ở Anh.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Putin thổ lộ về những bức ảnh "bán nuy" gây bão

Vân Anh |

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông không thấy có vấn đề gì trong những bức ảnh ngực trần "gây bão", vì ông không có gì phải che giấu.

Tổng thống Vladimir Putin mời ông Kim Jong-un đến thăm Nga

Hải Anh |

Tổng thống Nga Vladimir Putin mời lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến Nga trong tháng 9, hãng tin RIA hôm 4.6 dẫn lời Ivan Melnikov - Phó chủ tịch Hạ viện Nga.

Tổng thống Nga: Đấu đá chính trị Mỹ cản trở thượng đỉnh Trump-Putin

Khánh Minh |

Tổng thống Nga Vladimir Putin đổ lỗi các cuộc đấu đá chính trị ở Mỹ gây khó khăn cho việc sắp xếp một cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Donald Trump.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.