Ông Trump: Ông Biden không đấu được những "kỳ thủ đẳng cấp thế giới"

Khánh Minh |

Tổng thống Donald Trump gọi ông Putin, ông Tập Cận Bình là những "kỳ thủ đẳng cấp thế giới" mà ông Joe Biden không thể đối phó.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan là những "kỳ thủ đẳng cấp thế giới" mà ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden sẽ không thể đối phó nếu đắc cử - hãng thông tấn Nga TASS đưa tin.

"Nghe này, tôi đã học được một điều: Tổng thống Nga Vladmir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Reccep Tayyip Erdogan và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là những kỳ thủ đẳng cấp thế giới... Tất cả họ đều mơ về ông Joe Biden (với tư cách là tổng thống)" - ông Donald Trump phát biểu với những người ủng hộ hôm 17.8.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ lưu ý rằng, ông Biden sẽ không thể làm việc với những "kỳ thủ" nói trên như một đối tác bình đẳng vì ông ấy không giỏi lắm "trong những năm tháng đẹp nhất của mình".

Theo ông Donald Trump, Iran được cho là cũng muốn ứng cử viên đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 3.11. "Nếu chúng tôi giành chiến thắng và khi chúng tôi giành chiến thắng, chúng tôi sẽ có một thỏa thuận với Iran ngay lập tức" - TASS dẫn lời nhà lãnh đạo Mỹ nói.

Ông Donald Trump cho biết, ông Joe Biden không có kinh nghiệm đàm phán với Bắc Kinh và cảnh báo rằng, "Trung Quốc sẽ sở hữu Mỹ" nếu ông không tái đắc cử.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Chuyên cơ của Tổng thống Trump suýt va phải máy bay không người lái

Thanh Hà |

Chuyên cơ của Tổng thống Donald Trump suýt đụng trúng một máy bay không người lái nhỏ khi sắp hạ cánh ở sân bay gần Washington tối 16.8.

Tổng thống Donald Trump nổi giận với kênh truyền hình "ruột"

Khánh Minh |

Tổng thống Donald Trump chỉ trích gay gắt Fox News - kênh truyền hình yêu thích của mình.

Bầu cử Mỹ: Tổng thống Trump phản công đối thủ đảng Dân chủ

Ngọc Vân |

Tổng thống Donald Trump sẽ tung hàng triệu USD vào chiến dịch quảng cáo trên mạng trong thời gian diễn ra đại hội đảng Dân chủ bắt đầu từ ngày mai 17.8.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.

Còn vướng mắc thi hành 3 luật mới về thị trường bất động sản

Thạch Lam |

Mặc dù hàng loạt nghị định, thông tư hướng dẫn được ban hành nhưng việc thi hành 3 luật về thị trường bất động sản vẫn còn những khó khăn nhất định.

2 công ty gạch ở Đồng Nai nợ lương khoảng 200 công nhân

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Khoảng 200 công nhân Công ty TNHH Sản xuất gạch men King Minh và Công ty TNHH Gạch Granite Đồng Nai bị nợ lương và bảo hiểm xã hội nhiều tháng.

Cận cảnh trung tâm nông nghiệp phớt lờ lệnh trả đất

Lam Thanh |

Dù bị yêu cầu di chuyển tài sản, bàn giao đất trong tháng 8.2024 nhưng đến nay chủ đầu tư Dự án Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại TP Thái Nguyên vẫn chưa thực hiện.