Ông Trump tìm được "át chủ bài" cho vụ Texas kiện lên Tòa án Tối cao

Thanh Hà |

Tổng thống Donald Trump đề nghị Thượng nghị sĩ Texas Ted Cruz tranh luận trong vụ kiện mới nhất nhằm đảo ngược kết quả bầu cử Mỹ nếu Tòa án tối cao đồng ý xét xử.

Tổng thống Trump đã đề nghị Thượng nghị sĩ Texas Ted Cruz vào tối 8.12 rằng, liệu thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa có sẵn sàng tranh luận trong vụ kiện do Tổng chưởng lý Texas đệ trình nhằm hủy kết quả bầu cử ở các bang chiến địa như Pennsylvania trong trường hợp vụ kiện lên đến Tòa án Tối cao Mỹ hay không, New York Times ngày 9.12 dẫn một nguồn tin nắm rõ cuộc trao đổi.

Tổng chưởng lý Texas Ken Paxton đang khởi kiện với cáo buộc có sai phạm bầu cử ở Pennsylvania, Wisconsin, Michigan và Georgia.

Theo đó, ông Donald Trump đã hỏi ông Ted Cruz rằng, liệu ông có sẵn sàng ra tranh luận trực tiếp trong vụ việc nếu vụ kiện được đưa đến Tòa án Tối cao Mỹ hay không. Ông Cruz đồng ý.

Đây là đề nghị mới nhất của ông Donald Trump trong nỗ lực nhằm đảo ngược kết quả bầu cử tổng thống Mỹ 2020. Phía ông Trump theo đuổi cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử với những cáo buộc có gian lận bầu cử. Hàng chục thách thức pháp lý của chiến dịch của ông Trump và những người thuộc đảng Cộng hòa liên quan đến cuộc bầu cử đã được đệ trình.

New York Times cho hay, trước khi gia nhập Thượng viện Mỹ năm 2013, ông Ted Cruz đã ra tranh luận trước Tòa án Tối cao Mỹ 9 lần, trong đó, ông đại diện cho Texas trong hầu hết các vụ việc với vai trò là tổng công tố bang.

Theo The Hills, nhận định sau thông tin Tổng thống Donald Trump liên hệ với Thượng nghị sĩ Ted Cruz, Steve Vladeck, giáo sư luật tại Đại học Texas ở Austin, viết trên Twitter rằng, dường như phía ông Donald Trump sẽ "có một nhà lãnh đạo mới" trong các thách thức pháp lý hậu bầu cử.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Ông Trump và 17 bang theo Texas kiện 4 bang chiến địa vi phạm bầu cử

Song Minh |

Tổng thống Donald Trump yêu cầu Tòa án Tối cao Mỹ cho phép ông tham gia cùng Texas và 17 bang khác kiện 4 bang chiến địa sai phạm bầu cử.

Tòa án Tối cao Mỹ vào cuộc vụ Texas kiện 4 bang chiến địa sai phạm bầu cử

Khánh Minh |

Tòa án Tối cao Mỹ lệnh cho 4 bang chiến địa phải phúc đáp đơn kiện của Texas trước ngày 10.12.

Bầu cử Mỹ: Texas khởi kiện, tố 4 bang chiến địa có sai phạm bầu cử

Thanh Hà |

Tổng công tố bang Texas Ken Paxton tuyên bố trực tiếp kiện Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin lên Tòa án Tối cao Mỹ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.