Pakistan: Đánh bom liều chết trước thềm bầu cử khiến 28 người thiệt mạng

Phong Lâm |

Ngày 25.7, tại Pakistan xảy ra vụ nổ bom gần một trạm bỏ phiếu ở phía Tây Nam của tiểu bang Quetta thuộc tỉnh Balochistan, khiến 28 người thiệt mạng, RIA Novosti đưa tin.

Hậu quả của vụ đánh bom liều chết trên làm 28 người thiệt mạng và 40 người bị thương. Vụ nổ này được thông báo bởi một bác sĩ bệnh viện địa phương, tờ Associated Press cho biết.

Thông tin này đã được xác nhận bởi Giám đốc của bệnh viện thuộc tiểu bang Quetta, tờ Express Tribune viết. 

Theo ông, trong số người chết có 5 cảnh sát và 2 trẻ em. Ông lưu ý rằng, số nạn nhân có thể sẽ tăng lên, bởi nhiều người bị thương vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Trách nhiệm về cuộc tấn công đã được các tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) nhận, theo Reuters. IS nói rằng, vụ nổ được thực hiện bởi một kẻ đánh bom tự sát.

Theo trang mạng Samaa (của Pakistan), kẻ đánh bom tự sát này đã đến gần trạm bỏ phiếu và không đi xe riêng, người này ước khoảng 25-27 tuổi.

Được biết, vụ nổ ở Quetta xảy ra ngay trước thềm bầu cử các thành viên của Hạ viện Quốc hội Pakistan ngày 25.7.

Phong Lâm
TIN LIÊN QUAN

Video cảnh sát tiếp cận nghi phạm vụ nổ súng tại khu nghỉ dưỡng Tổng thống Donald Trump

Văn Thắng |

Mới đây, cơ quan điều tra đã công bố video cảnh sát tiếp cận một đối tượng tại thời điểm xảy ra vụ nổ súng ở khu nghỉ dưỡng của Tổng thống Donald Trump vào sáng sớm 18.5 (giờ địa phương). Nghi phạm đã la hét vài lời liên quan đến Tổng thống Donald Trump và bị thương sau khi đọ súng với cảnh sát.

Ông Donald Trump đi vắng khi xảy ra vụ nổ súng tự sát ngoài Nhà Trắng

H.Liên |

Nhà Trắng trong tình trạng tạm đóng cửa khi các nhân viên cơ quan Mật vụ Mỹ giải quyết vụ việc một người đàn ông chưa rõ danh tính tự sát gần hàng rào của tòa nhà.

Hiện trường vụ nổ lớn ở Trung Quốc khiến 30 người nhập viện

H.L |

Một vụ nổ lớn xảy ra sáng 26.11 ở Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc làm sụp đổ nhiều tòa nhà và làm bị thương nhiều người. 

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.