Pha truy đuổi tàu bán ngầm chở cocaine kịch tính của tuần duyên Mỹ

Thanh Hà |

Đoạn phim đầy kịch tính ghi lại cảnh các thành viên lực lượng tuần duyên Mỹ nhảy lên một tàu bán ngầm đang di chuyển và mở cửa nóc trên tàu được lực lượng tuần duyên Mỹ công bố.

Đoạn video công bố ngày 11.7 cho thấy các quân nhân lực lượng tuần duyên nhảy lên nóc tàu bán ngầm chở cocaine trong cuộc truy đuổi.

Có thể nhìn thấy rõ trong đoạn video này, một thành viên của lực lượng tuần duyên Mỹ trên tàu Cutter Munro liên tục hét lớn  bằng tiếng Tây Ban Nha yêu cầu phương tiện dừng lại khi đang di chuyển trên vùng biển quốc tế khu vực phía đông của Thái Bình Dương.

Thành viên lực lượng tuần duyên Mỹ buộc tàu ngầm chở cocaine mở cửa nóc. Ảnh: Tuần duyên Mỹ.
Thành viên lực lượng tuần duyên Mỹ buộc tàu ngầm chở cocaine mở cửa nóc. Ảnh: Tuần duyên Mỹ.

Các thành viên của lực lượng tuần duyên Mỹ sau đó nhảy lên nóc tàu bán ngầm đang di chuyển và mở cửa nóc. Một người từ trong tàu bán ngầm đã bước ra khỏi tàu ở phần cuối đoạn video đầy kịch tính.

Khoảng 17,000 pounds, tương đương khoảng 7,7 tấn cocaine đã được tìm thấy bên trong cùng với 5 kẻ buôn lậu, theo chia sẻ của lực lượng tuần duyên Mỹ. Ước tính theo giá chợ đen, số ma túy này trị giá khoảng 232 triệu USD. Theo NBC News, vụ việc xảy ra ngày 18.6.

Trong chiến dịch kéo dài từ tháng 5 tới tháng 6 năm nay của lực lượng tuần duyên Mỹ, có 14 tàu buôn ma túy đã bị ngăn chặn ngoài khơi bờ biển Mexico, Trung và Nam Mỹ. Tổng số 39.000 pounds (19.5 tấn) cocaine và 933 pounds (423kg) cần sa đã bị thu giữ trong chiến dịch này, với trị giá ước tính khoảng 569 triệu USD.

Video do lực lượng tuần duyên Mỹ về cuộc truy đuổi. Nguồn: Tuần duyên Mỹ.
Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Nóng nhất hôm nay: Bắt 1,6 tấn ma túy đá giấu trong loa thùng

DH |

Bắt 1,6 tấn ma túy đá giấu trong loa thùng; Cựu thủ tướng Thaksin nhận thêm án tù; Ngày cuối cùng trên cương vị Thủ tướng Anh của bà Theresa May... là những tin tức quốc tế đáng chú ý nhất 24h qua.

Nóng nhất hôm nay: Băng đảng Anh dùng chuột chết chuyển ma túy vào tù

DH |

Băng đảng Anh chuyển ma túy, điện thoại vào tù bằng xác chuột; Thái Lan bất ngờ hoãn công bố kết quả bầu cử; Thủ tướng Anh tiếp tục đối mặt áp lực yêu cầu từ chức... là những tin tức quốc tế đáng chú ý nhất 24h qua.

Nghi phạm ma túy tháo chạy như phim hành động

Hải Anh |

Cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) đang truy tìm một người đàn ông bỏ trốn sau cuộc rượt đuổi bằng xe ôtô kéo dài 25km trong ngày Giáng sinh khiến 5 phương tiện bị hư hại và 2 người bị thương.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.