Phái viên gặp mặt chuẩn bị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai

Hải Anh |

Mỹ và Triều Tiên có thể sẽ tổ chức đàm phán ở cấp độ làm việc cho thượng đỉnh lần thứ hai giữa ông Donald Trump và ông Kim Jong-un tại làng biên giới Bàn Môn Điếm hoặc thủ đô Bình Nhưỡng, các nguồn tin của Yonhap cho biết hôm 3.2.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông tin, phái viên Mỹ, Triều Tiên sẽ thảo luận về chỉnh sửa chi tiết, trong đó có chương trình nghị sự cho thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai.

Yonhap cho hay, cuộc đối thoại ở cấp độ làm việc sẽ có sự tham gia của Stephen Biegun - đại diện đặc biệt của Washington về Triều Tiên. Ông Biegun đến Seoul ngày 3.2.

Ông Stephen Biegun và phái viên Triều Tiên Kim Hyok-chol dự kiến gặp nhau ngày 5.1 tại làng biên giới liên Triều Bàn Môn Điếm hoặc tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Trong ngày 4.1, phái viên Mỹ có kế hoạch thăm Nhà Xanh và gặp cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong.

Trước đó, ngày 2.2, Yonhap cho hay, các cuộc đàm phán phái viên Mỹ - Triều Tiên có thể bắt đầu sớm nhất trong ngày 4.2. "Ngày và địa điểm của cuộc đối thoại Triều Tiên-Mỹ vẫn chưa được công bố, nhưng Bàn Môn Điếm dường như là địa điểm khả thi nhất hiện nay" - nguồn tin ngoại giao cho biết.

Khi thông báo về chuyến đi của ông Biegun tới Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao Mỹ không đề cập đến việc tổ chức các cuộc đàm phán cấp độ làm việc về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra khi nào hoặc ở đâu.

"Các cuộc đàm phán cấp độ làm việc có thể mất hơn một ngày vì có nhiều vấn đề cần được giải quyết trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai" - một nguồn tin khác của Yonhap nói.

Bàn Môn Điếm là địa điểm diễn ra cuộc đàm phán cấp độ làm việc giữa ông Biegun và người đồng cấp Triều Tiên khi đó là Choe Son-hui trước cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng 6.2018.

Lần này, đại diện đặc biệt của Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun sẽ trao đổi với người đồng cấp mới Kim Hyok-chol - cựu Đại sứ Triều Tiên tại Tây Ban Nha.  

Cuộc đối thoại sắp tới được dự kiến sẽ đặt ra các quy tắc cơ bản cho cuộc gặp thượng đỉnh Trump-Kim lần thứ hai. Trong khi đó, các quan chức Seoul tin rằng, các bên cũng có thể bắt đầu soạn thảo tuyên bố chung của các nhà lãnh đạo sẽ được đưa ra tại cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó tuyên bố, ngày và địa điểm chính xác của cuộc gặp thứ hai với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ được công bố vào đầu tuần này.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Sẽ công bố địa điểm tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 vào tuần sau

Thanh Hà |

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, thời gian và địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai của ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được thỏa thuận và sẽ được công bố vào tuần tới.

Mỹ cử phái đoàn tới địa điểm tổ chức thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2

Ngọc Vân |

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết sẽ cử một nhóm đến “một địa điểm ở Châu Á” để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Những địa điểm "sáng giá" cho tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Thanh Hà |

Tờ Straits Times của Singapore - chủ nhà của thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1 hồi tháng 6.2018 đã liệt kê 5 địa điểm tiềm năng cho tổ chức cuộc gặp lần 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.