Pháp bỏ quy định xét nghiệm COVID-19 với du khách nhập cảnh

Hải Anh |

Chính phủ Pháp thông báo sẽ bãi bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 âm tính với tất cả những du khách đã tiêm chủng khi đến nước này.

Từ ngày 12.2, "bằng chứng về việc tiêm chủng sẽ đủ để đến Pháp từ bất kỳ quốc gia xuất phát nào, giống như trước khi biến thể Omicron lan rộng", AFP dẫn tuyên bố của chính phủ Pháp.

Tuyên bố lưu ý, động thái này trùng hợp với "giai đoạn mới của đại dịch" ở hầu hết các quốc gia khi biến thể Omicron chiếm ưu thế và tỉ lệ tiêm chủng cao hơn.

Theo chính phủ Pháp, những du khách chưa tiêm vaccine COVID-19 vẫn phải trình kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính. Với nhóm du khách này, các biện pháp khác như xét nghiệm khi đến và kiểm dịch sẽ bị loại bỏ nếu du khách đến từ quốc gia nằm trong "danh sách xanh".

Tuy nhiên, những người không tiêm vaccine COVID-19 đến từ các quốc gia trong "danh sách da cam" của Pháp sẽ tiếp tục cần một lý do thiết yếu để đi đến Pháp và làm xét nghiệm COVID-19 sau khi đến.

Chế độ xét nghiệm đi lại mới của Pháp được triển khai vào tháng 12 năm ngoái nhằm hạn chế sự lây nhiễm của biến thể Omicron và ngăn ngừa bùng phát số ca bệnh.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Pfizer hoãn xin cấp phép mở rộng tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ dưới 5 tuổi

Thanh Hà |

Pfizer tin rằng 3 liều vaccine COVID-19 "có thể cung cấp mức độ bảo vệ cao hơn" ở nhóm tuổi dưới 5.

WHO: Nhân loại chưa ở giai đoạn cuối của dịch COVID-19

Hải Anh |

Nhà khoa học trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Soumya Swaminathan cho biết, thế giới vẫn chưa kết thúc đại dịch COVID-19 vì sẽ có nhiều biến thể SARS-CoV-2 hơn.

Trung Quốc có năng lực xét nghiệm COVID-19 hơn 51 triệu người/ngày

Thanh Hà |

Trung Quốc đã phát triển khả năng sản xuất đủ bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19 để sàng lọc hơn 51 triệu người hàng ngày, cung cấp hỗ trợ “mạnh mẽ” cho các biện pháp kiểm soát đại dịch ở nước này.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.