Pháp sẽ thẳng tay trấn áp các cuộc biểu tình “áo vàng” bất hợp pháp

Ngọc Diệp |

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe công bố kế hoạch trừng phạt những người tổ chức các cuộc biểu tình trái phép sau 7 tuần gây bất ổn.

Chính phủ Pháp cho biết sẽ soạn thảo đạo luật mới để cấm những kẻ gây rối và kiểm soát việc đeo mặt nạ trong các cuộc biểu tình.

Khoảng 80.000 thành viên của lực lượng an ninh sẽ được điều động cho làn sóng phản đối được cho là có thể xảy ra ​​tiếp theo. Vào cuối tuần trước (5.1), những người biểu tình đã đập phá cổng vào văn phòng chính phủ. Trong những cảnh hỗn loạn khác ở Paris, những người biểu tình đã chống lại cảnh sát chống bạo loạn.

Sự việc bắt đầu khi người dân không hài lòng về thuế xanh đối với nhiên liệu xe cộ và đã trở nên bất mãn hơn với sự lãnh đạo của Tổng thống Emmanuel Macron - người bị cáo buộc “thiên vị” giới thượng lưu đô thị.

Những hành động tương tự đã diễn ra vào mỗi cuối tuần và các thành phố trên khắp nước Pháp tiếp tục chứng kiến bạo loạn gián đoạn. Ít nhất sáu người đã chết và 1.400 người bị thương do tình trạng bất ổn.

Phát biểu trên kênh truyền hình TF1 của Pháp, Thủ tướng Philippe cho biết chính phủ sẽ ủng hộ luật mới trừng phạt những kẻ có hành động phá hoại, những người tham gia biểu tình trái phép và những người đến biểu tình đeo mặt nạ. Trách nhiệm sẽ thuộc về "những kẻ gây rối chứ không phải người nộp thuế, để đền bù cho những thiệt hại" .

Dấu hiệu này cho thấy chính phủ Pháp đang có một đường lối cứng rắn hơn. Cảnh sát đã bắt giữ một trong những thủ lĩnh phản đối - tài xế xe tải Eric Drouet vào tuần trước vì tổ chức một cuộc biểu tình trái phép ở Paris.

Ngọc Diệp
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Pháp hứa làm tốt hơn trong bối cảnh biểu tình áo gile vàng

Nguyễn Hà |

Chính phủ Pháp "có thể làm tốt hơn" trong việc cải thiện cuộc sống của người dân, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu trong đêm giao thừa khi những người biểu tình "áo gile vàng" một lần nữa xuống đường trên khắp đất nước.

Nóng nhất hôm nay: Tổng thống Pháp bối rối khi binh sĩ ngất xỉu

DH |

Binh sĩ Pháp ngất xỉu ngay trước mặt Tổng thống; Cướp xe bus ở Trung Quốc, 26 người thương vong; Nữ thống đốc Mexico tử nạn trong vụ rơi trực thăng... là những tin tức quốc tế đáng chú ý nhất 24h qua.

Đoạn đối thoại gây chú ý của Thái tử Saudi và Tổng thống Pháp tại G-20

Thanh Hà |

Thái tử Mohammed bin Salman đã nói với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại hội nghị thượng đỉnh G-20 diễn ra ở Buenos Aires rằng: "Đừng lo lắng".

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.