Phát hiện tay súng IS ngay trước thời khắc sòng bài ở Philippines bị tấn công?

G.M |

Du khách la hét chạy rầm rập xuống tầng 1 khi nhìn thấy một tay súng đội chiếc mũ đen xông vào sòng bài tại khu nghỉ dưỡng Resorts World Manila (ở Philippines) khiến người chia bài dừng tay.

"Có thể là IS! có thể là IS!... nakatalukbong (có IS, đội mũ), người chia bài nói với người chơi trước khi có tiếng súng nổ vang lên ở tầng 2.

Theo sau đó là sự hỗn loạn tột độ khi mọi người ở tầng trệt (tầng 1) chạy quanh tìm kiếm chỗ ẩn náu lúc tay súng tiếp tục xả súng, người chia bài 22 tuổi yêu cầu không tiết lộ danh tính cho The Star hay trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

"Tôi không nhìn thấy tay súng, nhưng tôi có thể nghe thấy tiếng súng nổ lớn", người này cho biết thêm. "Tôi gần như bị mắc kẹt vì cánh cửa quay chuyển động quá chậm", anh nói.

Khi đã ở bên ngoài, anh nghe thấy nhiều tiếng súng hơn buộc anh phải tìm kiếm chỗ núp. Anh cũng nhìn thấy một số khách, bao gồm vài người Hàn Quốc và Trung Quốc, chạy chân trần ra khỏi khách sạn mang theo hành lý.

Ngay sau đó, đèn đóm phụt tắt khi đấu súng xảy ra khiến một số nhân viên sòng bạc cùng khách mắc kẹt trong khách sạn.

Chỉ sau khi nhân viên cứu hỏa của Cục Phòng cháy chữa cháy tới, người chia bài mới quyết định quay trở lại nhà trọ gần căn cứ không quân Villamor.

"Tôi cảm thấy mình đã rất may mắn. Nhưng 13 người bạn của tôi thì không. Tất cả họ đều đã thiệt mạng vì bị mắc kẹt trong sòng bạc", anh nói.

Tất cả 13 người này, bao gồm cả người giám sát sòng bài, được phân công làm nhiệm vụ ở tầng 2. "Tôi chỉ có thể khóc khi xem tin tức", người chia bài cho hay.

Tay súng tấn công sòng bài hết sức bình tĩnh, trông tự tin khi bắt đầu nổi xung.

Stephen Reilly, giám đốc điều hành khu nghỉ dưỡng Resorts World Manila, đã khen ngợi sự dũng cảm của các nhân viên an ninh Bernard Cajigas và Petronio Kinol Jr. - những người đã bắn trả khiến tay súng bị thương. Đồng thời, ông phủ nhận thông tin rằng cảnh sát của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Philippines bắn bị thương kẻ tình nghi.

Ngày 2.6, IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào Resorts World Manila rạng sáng nay 2.6. Vụ tấn công khiến ít nhất 38 người thiệt mạng.

G.M
TIN LIÊN QUAN

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công sòng bài ở thủ đô Philippines

Hà Liên |

IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào Resorts World Manila ở Philippines rạng sáng nay 2.6. Vụ tấn công khiến ít nhất 34 người thiệt mạng.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.