Phiến quân Houthi phóng tên lửa nhắm thẳng cung điện hoàng gia Saudi Arabia

Hà Liên |

Liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu đã bắn rơi một tên lửa đạn đạo nhắm thẳng vào cung điện al-Yamama ở Riyadh. Phiến quân Houthi ở Yemen đã tiến hành vụ tấn công này, theo Reuters.

Trên Twitter, phát ngôn viên của phiến quân Houthi đã xác nhận vụ phóng tên lửa vào hôm 19.12. Theo phát ngôn viên của phiến quân Houthi Mohammed Abdussalam, lực lượng nổi dậy bắn một tên lửa đạn đạo Volcano H-2 nhắm vào cung điện hoàng gia al-Yamama, nơi đang diễn ra cuộc họp của các nhà lãnh đạo Saudi Arabia.

Hiện chưa có báo cáo ngay về thương vong hay tuyên bố chính thức nào từ chính phủ Saudi Arabia về vụ nã tên lửa. Kênh truyền hình của vương quốc cho hay, không có thiệt hại nào đối với các tòa nhà hoặc cơ sở hạ tầng tại thủ đô Riyadh.

Các nhân chứng cho hay, một đám khói lớn đã được nhìn thấy ở thủ đô  Riyadh và có một tiếng nổ lớn gây rung lắc các khung cửa sổ.

Trước đó, hệ thống phòng không của Saudi Arabia đã chặn đứng 2 tên lửa đạn đạo do phiến quân Houthi nhằm vào lãnh thổ nước này hồi tháng 11. Tên lửa đầu tiên bị chặn đứng vào ngày 4.11 gần sân bay quốc tế Riyadh, trong khi quả tên lửa thứ 2 bị chặn vào ngày 30.11 ở miền nam Saudi Arabia.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Saudi Arabia tăng cường không kích Yemen sau cái chết của cựu Tổng thống Saleh

Hà Liên |

Liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu tăng cường các cuộc không kích vào thủ đô Sana'a và các khu vực khác sau vụ ám sát cựu Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh.

Phiến quân Houthi chiếm thủ đô Yemen sau khi giết cựu Tổng thống

Vân Anh |

Thủ đô Sanaa của Yemen hiện được cho là đang nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân Houthi, sau khi lực lượng này giết chết cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh.

Cựu Tổng thống Yemen bị sát hại dã man

Hà Liên |

Cựu Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh đã bị các chiến binh Houthi giết chết trong bối cảnh bạo lực đẫm máu ở thủ đô Sanaa sau khi ông Saleh phá vỡ liên minh với phong trào Houthi hồi tuần trước. 

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vùng sạt lở an toàn, dân vui mừng rời nơi trú bão trở về nhà

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Ông Chuẩn bị ám ảnh bởi trận sạt lở đất 4 năm trước, nên bão số 4 vừa rồi, cán bộ bảo di dời, gia đình ông đi ngay, không chút do dự.

Camera vụ tai nạn 2 xe khách trên cao tốc khiến 2 người chết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Camera ghi lại cảnh xe khách tông đuôi xe khách đang dừng trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khiến 2 người chết hôm 19.9.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Bổ nhiệm, điều động nhân sự mới ở Hải Dương, Hà Tĩnh

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 16.9 - 20.9, các tỉnh/thành phố: Khánh Hòa, Hải Dương, Lào Cai, Đắk Nông, Hà Tĩnh... đã triển khai các quyết định bầu, điều động, bổ nhiệm nhân sự mới.