Phố Hàn Quốc ở Mỹ xôn xao vì lộ trình tiếp viên Korean Air nhiễm COVID-19

Hải Anh |

Phố Hàn Quốc (Koreatown) ở Los Angeles, Mỹ đặt trong tình trạng báo động cao sau khi một nữ tiếp viên hàng không Korean Air được xác nhận dương tính với COVID-19.

Một bài đăng trên diễn đàn trực tuyến của dành cho người Mỹ gốc Hàn thông tin ngày 26.2, nữ tiếp viên Korean Air dương tính với COVID-19 đã đến thăm 4 tới 5 nhà hàng nổi tiếng ở trung tâm phố Hàn Quốc, theo Chosun.

Nữ tiếp viên 25 tuổi được cho là có tiếp xúc với hàng trăm người bởi lẽ ở các nhà hàng trong khu phố Hàn Quốc vào giờ cao điểm thường hàng dài những người xếp hàng.

Người dân địa phương lo ngại làn sóng bài Hàn Quốc có thể tăng lên nếu nữ tiếp viên Korean Air lây lan cho những người khác trong khu vực, tác động tới việc kinh doanh ở đây.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) xác nhận nữu tiếp viên đã ở cùng máy bay với 30 tín đồ Công giáo hành hương đến Israel và đã được xác nhận dương tính với virus sau đó.

Máy bay này đã rời Tel Aviv ngày 15.2 và đến Hàn Quốc vào sáng 16.2.

Nữ tiếp viên Korean Air sau đó phục vụ trên chuyến bay tới Los Angeles, Mỹ và trở về Hàn Quốc vào ngày 22.2. Ngày hôm sau, nữ tiếp viên được xét nghiệm tại một trung tâm y tế ở Songpa, Seoul.

Trước đó, ngày 25.2, khi Korean Air thông báo thông tin nhân viên của hãng đã nhiễm virus, hãng đã buộc phải đóng cửa văn phòng ở gần sân bay quốc tế Incheon, nơi đặt phòng nghỉ cho các thành viên phi hành đoàn.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), tới ngày 27.2, Hàn Quốc có số ca nhiễm virus lên tới 1.595.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Hàn Quốc vừa trải qua 1 ngày có số ca nhiễm COVID-19 kỷ lục

Khánh Minh |

Hàn Quốc vừa trải qua 1 ngày có số ca nhiễm COVID-19 kỷ lục khi chính quyền bắt đầu xét nghiệm hơn 210.000 tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa.

Bệnh nhân COVID-19 đầu tiên ở Hàn Quốc có liên quan tới Vũ Hán

Thanh Hà |

Hàn Quốc xác nhận bệnh nhân đầu tiên nhiễm COVID-19 (SARS-CoV-2) ở nước này là một phụ nữ người Trung Quốc đến từ Vũ Hán - tâm dịch bệnh.

Nhân viên nhiễm COVID-19, Korean Air đóng cửa văn phòng gần sân bay Incheon

Hải Anh |

Hãng hàng không Korean Air thông báo có một thành viên phi hành đoàn dương tính với virus Corona mới (COVID-19).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.