Quân đội Syria chuẩn bị chiến dịch đặc biệt "giải phóng Idlib"

Phong Lâm |

Một nguồn tin quân sự của Syria (28.7) thông báo, quân đội chính phủ sẽ gửi vũ khí và thiết bị quân sự tới miền bắc của đất nước, gần biên giới của tỉnh Idlib.

Theo ông, một chiến dịch lớn đang được chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm giải phóng khu vực từ tay những kẻ khủng bố.

"Các đơn vị quân đội được triển khai ở phía bắc của tỉnh Hama. Giai đoạn tiếp theo sẽ là bắt đầu cuộc tấn công chống lại quân khủng bố thuộc nhóm "Jaysh al-Izza" ở các làng Kafr Zita, al Lataminah, Latmin, Zakat Arbaen, al Lahaya và Maarkabah".

"Quân đội nhận được thông tin rằng, các chiến binh ở phía bắc của đất nước đang chuẩn bị khởi động một cuộc tấn công quy mô rộng nhằm vào các vị trí đóng quân của quân đội Syria. Các biện pháp củng cố, trang bị vũ khí đạn dược đã được thực hiện, vì thế giờ đây quân đội Syria có thể đẩy lùi các cuộc tấn công của kẻ địch", nguồn tin quân sự Syria cho biết.

Mới đây, ngày 26.7, trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Nga. Tổng thống Syria Bashar Assad cho biết, việc giải phóng tỉnh Idlib là một trong những ưu tiên của quân đội Syria.

Phong Lâm
TIN LIÊN QUAN

Hơn 1.000 dân thường thiệt mạng do liên quân Mỹ tấn công Syria và Iraq

Phong Lâm (Theo RIA Novosti) |

Hãng RIA Novosti (của Nga) ngày 26.7 đưa tin, theo nguồn tin của liên quân Mỹ, kể từ năm 2014, các đòn tấn công của liên quân do Mỹ dẫn đầu vào Syria và Iraq đã khiến cho 1.059 dân thường thiệt mạng.

Syria giành lại tỉnh Quneitra, giương cờ thắng lợi ngay cửa ngõ Israel

Hải Anh |

Ngày 26.7, các lực lượng chính phủ Syria đã giương cao cờ thắng lợi trong vùng đệm chia tách lãnh thổ Syria với khu vực trên cao nguyên Golan bị Israel sáp nhập.

IS đột ngột trỗi dậy phản công đẫm máu ở tây nam Syria, hơn 200 người chết

Phong Lâm - Thanh Hà |

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq và Syriađã tiến hành nhiều vụ đánh bom liều chết và xả súng trong ngày 25.7 ở tây nam Syria khiến hơn 200 người chết.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.