Hơn 1.000 dân thường thiệt mạng do liên quân Mỹ tấn công Syria và Iraq

Phong Lâm (Theo RIA Novosti) |

Hãng RIA Novosti (của Nga) ngày 26.7 đưa tin, theo nguồn tin của liên quân Mỹ, kể từ năm 2014, các đòn tấn công của liên quân do Mỹ dẫn đầu vào Syria và Iraq đã khiến cho 1.059 dân thường thiệt mạng.

"Dựa trên các thông tin có sẵn, theo đánh giá của "Nhóm Tác chiến khẩn cấp" thuộc liên quân Mỹ (CJTF-OIR), có ít nhất 1.059 dân thường thiệt mạng do hậu quả của các tấn công liên tiếp từ khi bắt đầu chiến dịch "Operation Inherent Resolve" (Nhổ tận gốc) ngày 8.8.2014, báo cáo trên nêu rõ.

Trước đó, Mỹ đã báo cáo về số dân thường thiệt mạng vì các hoạt động của nước này và các đồng minh. Theo phía Mỹ, kể từ năm 2014 đến tháng 6.2018, sau 29.596 cuộc không kích của liên quan Mỹ, sinh mạng của 939 người vô tội đã bị lấy đi.

Bộ Ngoại giao Nga đã nhiều lần chỉ trích Mỹ và các đồng minh của họ đang hoạt động trong lãnh thổ Syria mà không có sự đồng ý của chính quyền Damascus và không tuân thủ theo Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Phong Lâm (Theo RIA Novosti)
TIN LIÊN QUAN

Syria giành lại tỉnh Quneitra, giương cờ thắng lợi ngay cửa ngõ Israel

Hải Anh |

Ngày 26.7, các lực lượng chính phủ Syria đã giương cao cờ thắng lợi trong vùng đệm chia tách lãnh thổ Syria với khu vực trên cao nguyên Golan bị Israel sáp nhập.

IS đột ngột trỗi dậy phản công đẫm máu ở tây nam Syria, hơn 200 người chết

Phong Lâm - Thanh Hà |

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq và Syriađã tiến hành nhiều vụ đánh bom liều chết và xả súng trong ngày 25.7 ở tây nam Syria khiến hơn 200 người chết.

Israel khai hỏa Patriot, bắn rụng chiến đấu cơ Syria trên cao nguyên Golan

H.Liên |

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) hôm 24.7 thông báo đã bắn rơi một chiến đấu cơ Sukhoi của Syria trên lãnh thổ Israel bằng 2 tên lửa Patriot.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.