Quân đội Syria oằn mình trước đòn trả thù của phiến quân

Ngọc Vân |

Ngày 11.1, phe đối lập và những kẻ khủng bố đã bắn phá quân đội Syria ở khu vực giảm leo thang ở ngoại ô Damascus và ở tỉnh Idlib.

Sputnik dẫn lời Thiếu tướng Yury Yevtushenko cho biết thông tin trên tại cuộc họp của Trung tâm Hòa giải Nga của các bên tham gia chiến ở Syria.

Ông Yevtushenko cho biết, trong một ngày, Trung tâm Hòa giải Nga đã ghi lại việc vi phạm lệnh ngừng bắn ở Idlib và Damascus.

"Ở khu vực giảm leo thang Đông Ghouta, vị trí của cảnh sát Syria ở quận Muhayam al-Wafedin đã bị phiến quân của phe đối lập vũ trang và nhóm khủng bố bắn phá bằng pháo kích. Quân đội Syria không đáp trả hoạt động này" - ông Yevtushenko nói.

Ở tỉnh tây bắc Idlib, phiến quân cũng phát động cuộc phản công vào lực lượng chính phủ, chiếm một số ngôi làng và bắt giữ tù nhân - theo AP.

Cuộc phản công của một số phe phái, bao gồm Ủy ban giải phóng Levant có liên hệ với Al-Qaeda, làm chậm lại cuộc tiến công của lực lượng chính phủ về phía căn cứ không quân Abu Zuhour đang bị phiến quân kiểm soát từ năm 2015.

Chiếm lại căn cứ không quân này là mục tiêu quan trọng của chính phủ Syria từ cuối tháng 10. Lực lượng Syria đã giành được 160 ngôi làng kể từ khi phát động tấn công. Chiến dịch này cũng nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho tuyến đường nối từ thủ đô Damascus đến Aleppo, thành phố lớn nhất Syria.

Cũng trong ngày hôm qua đã xảy ra vụ nổ lớn nhằm vào một vị trí quân sự của Syria Mayadeen, tỉnh Deir Ezzor. Tân Hoa xã dẫn thông tin của Tổ chức Quan sát nhân quyền Syria cho biết, nhiều binh sĩ thiệt mạng trong vụ nổ.

Mayadeen được quân đội Syria giải phóng từ tháng 10 năm ngoái sau các trận giao tranh với chiến binh IS. Kể từ đó, các vị trí của quân đội Syria thường xuyên là mục tiêu của các phần tử IS - những kẻ vẫn còn kiểm soát một số khu vực ở Deir Ezzor.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Quân đội Syria tấn công vũ bão, giành lại căn cứ không quân ở Idlib

N.V |

Quân đội chính phủ Syria hôm 10.1 giành lại quyền kiểm soát căn cứ không quân Abu-Duhur ở Idlib.

Tấn công căn cứ Nga ở Syria: Mỹ há miệng mắc quai

Vân Anh |

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã phát hiện máy bay trinh sát Mỹ lượn lờ giữa căn cứ không quân và hải quân Nga ở Syria trong thời điểm diễn ra vụ tấn công vào những cơ sở này.

Israel bất ngờ tấn công tên lửa dồn dập vào Syria

Vân Anh |

Sáng sớm nay (9.1), Israel tấn công vào lãnh thổ Syria ba lần bằng máy bay và tên lửa đất đối đất.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.