Quốc gia Đông Nam Á phê duyệt vaccine COVID-19 của AstraZeneca

Phương Linh |

Philippines đã phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 của AstraZeneca.

Theo tin từ Reuters, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) của Philippines đã chính thức phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 của AstraZeneca. Đây là loại vaccine thứ hai được phê duyệt ở Đông Nam Á.

Giám đốc FDA Philippines, Rolando Enrique Domingo, phát biểu trong một cuộc họp báo cho biết, những lợi ích tiềm năng và lợi ích đã được biết đến của vaccine COVID-19 AstraZeneca cho đến nay đã vượt xa những rủi ro có thể gặp phải.

Trước đó, FDA Philippines đã phê duyệt vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech. Các vaccine COVID-19 từ viện Gamaleya của Nga, công ty Công nghệ sinh học Sinovac của Trung Quốc và công ty Công nghệ sinh học Bharat của Ấn Độ đang chờ được phê duyệt.

Ông Domingo đã chỉ ra ưu điểm của vaccine AstraZeneca là rất dễ vận chuyển và bảo quản, không yêu cầu nhiệt độ quá lạnh và “có khả năng bảo vệ rất tốt chống lại COVID-19''.

Philippines đã ký các thỏa thuận mua 17 triệu liều vaccine của AstraZeneca, trong đó có thỏa thuận hồi tháng 11.2020 do khu vực tư nhân chi trả để mua 2,6 triệu liều vaccine.

Cố vấn kinh doanh của chính phủ đại diện cho khu vực tư nhân, ông Jose Concepcion, cho biết chuyến vaccine đầu tiên được lên kế hoạch cung cấp cho Philippines vào tháng 5 sẽ không bị ảnh hưởng bởi một số vấn đề sản xuất mà AstraZeneca phải đối mặt.

Với hơn 518.000 ca mắc COVID-19 và gần 10.500 ca tử vong cho đến nay, Philippines là quốc gia có số ca mắc cao thứ hai ở Đông Nam Á, sau Indonesia.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Australia phê duyệt vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech

Phương Linh |

Ngày 25.1, cơ quan quản lý của Australia đã cấp phép sử dụng vaccine COVID-19 Pfizer-BioNTech.

Nhật Bản phê duyệt dự luật mới, phạt nặng vi phạm hạn chế COVID-19

Phương Linh |

Nội các Nhật Bản hôm 22.1 đã thông qua dự luật nhằm tăng cường hơn nữa các biện pháp hạn chế COVID-19.

Pakistan phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine Sinopharm của Trung Quốc

Phương Linh |

Pakistan ngày 18.1 đã phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 Sinopharm của Trung Quốc.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.