Công ty hàng không và công nghệ, tách biệt với Rolls-Royce Motor Cars, thông báo ngày 19.11 rằng, máy bay điện của họ đạt tới tốc độ 622 km/giờ, phá vỡ kỷ lục tốc độ trước đó là 212km/giờ vào ngày 16.11.
Giám đốc điều hành Rolls-Royce Warren East đã lên tiếng ca ngợi những người tham gia vào dự án Tăng tốc độ điện khí hóa chuyến bay (ACCEL).
Ông East nói trong một tuyên bố: “Việc xác nhận tốc độ đạt kỷ lục thế giới với máy bay chạy hoàn toàn bằng điện là một thành tích tuyệt vời đối với nhóm ACCEL và Rolls-Royce trong thị trường hàng không lưu động.
Tiếp nối sự tập trung của thế giới vào nhu cầu hành động tại COP26, đây là một cột mốc quan trọng khác sẽ giúp biến “jet zero” thành hiện thực và hỗ trợ tham vọng của chúng tôi trong việc cung cấp những đột phá công nghệ mà xã hội cần để giảm lượng carbon trong giao thông hàng không, đất liền và đường biển".
Một loạt công ty đang phát triển máy bay điện để chuyển đổi hàng không sang năng lượng sạch. Rolls-Royce cam kết phát triển tất cả các sản phẩm mới của mình để đáp ứng mức phát thải carbon thuần bằng 0 vào năm 2030 và cố gắng tới mục tiêu tất cả các sản phẩm của họ đạt mức này vào năm 2050.
The Spirit of Innovation được trang bị hệ thống truyền động điện và bộ pin đẩy hơn 500 mã lực mà Rolls-Royce gọi là "động cơ có mật độ năng lượng cao nhất từng được lắp ráp trong hàng không vũ trụ".
Chương trình The Spirit of Innovation do Rolls-Royce và Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ hợp tác với Bộ Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp và Đổi mới Vương quốc Anh tài trợ.
Công ty cũng đã hợp tác với công ty công nghệ khởi nghiệp Electroflight để phát triển loại máy bay này. Stjohn Youngman, giám đốc điều hành tại Electroflight, gọi The Spirit of Innovation là một "dự án mang tính bước ngoặt".