Singapore Airlines tiếp tục dừng hầu hết các chuyến bay tới tháng 6

Lê Thanh Hà |

Singapore Airlines (SIA) vừa qua đã thông báo sẽ tiếp tục dừng hầu hết các chuyến bay đến tháng 6 do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trong thông báo mới nhất của hãng, SIA cho biết "sẽ gia hạn việc dừng hầu hết chuyến bay tới tháng 6 và tiếp tục điều chỉnh các dịch vụ của hãng để ứng phó với sự bùng phát của dịch COVID-19", CNA đưa tin.

Các khách hàng có chuyến bay bị hủy sẽ được bảo lưu giá trị của phần vé chưa sử dụng. Ngoài ra, họ cũng sẽ được hưởng ưu đãi khi đặt vé lại.

Trước đó, vào cuối tháng 3, SIA cho biết sẽ dừng bay đối với 138 máy bay của SIA và SilkAir, trong 147 chiếc hiện có tới cuối tháng 4. Điều này đồng nghĩa với việc hãng bị giảm tần suất hoạt động tới 96%.

Động thái này của SIA được công bố sau khi Singapore đóng cửa biên giới nhằm ngăn chặn COVID-19 lây lan. Singapore hiện là điểm nóng tại khu vực Đông Nam Á sau khi liên tục hàng nghìn ca mắc COVID-19 được phát hiện tại các khu ký túc xá công nhân. Tính đến chiều 25.4, nước này đã ghi nhận 12.693 người mắc COVID-19 và 12 ca tử vong.

Hiện chỉ có vài máy bay của SIA đang hoạt động để phục vụ một mạng lưới hành khách hạn chế. Theo lịch trình giới hạn, SIA sẽ chỉ được bay tới 15 thành phố, trong đó có London (Anh), Los Angeles (Mỹ) và Seoul (Hàn Quốc).

Trong bối cảnh nhiều nước áp đặt các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt, ngành hàng không thế giới đang gặp rất nhiều khó khăn và SIA cũng không nằm ngoại lệ.

SIA và các công ty con như SilkAir, Scoot đều chịu tổn thất nặng nề vì dịch COVID-19. Hãng cho biết đây là "thách thức lớn nhất mà SIA phải đối mặt kể từ khi thành lập tới nay".

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Bùng phát cụm dịch mới trên du thuyền ngoài khơi Nhật Bản

Lê Thanh Hà |

Thêm 60 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 vừa được xác nhận trong số các thủy thủ đoàn của một tàu du lịch cập cảng Nagasaki, Nhật Bản.

Người giàu nhất Singapore kiếm 1 tỉ USD mỗi tháng giữa đại dịch

Lê Thanh Hà |

Người giàu nhất Singapore, Li Xiting, đang trở nên ngày càng giàu hơn khi kiếm 1 tỉ USD mỗi tháng trong năm nay, nhờ giá cổ phiếu công ty thiết bị y tế của ông tăng mạnh giữa đại dịch COVID-19.

Hàng không quyết liệt chống virus Corona: Không suất ăn, chăn và tạp chí

Thanh Hà |

Khi các hãng hàng không đẩy mạnh các biện pháp bảo vệ hành khách và phi hành đoàn khỏi dịch virus Corona, hành khách trên một số chuyến bay tới Trung Quốc sẽ không có suất ăn nóng, chăn đắp hoặc tạp chí.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.