Trong thông báo mới nhất của hãng, SIA cho biết "sẽ gia hạn việc dừng hầu hết chuyến bay tới tháng 6 và tiếp tục điều chỉnh các dịch vụ của hãng để ứng phó với sự bùng phát của dịch COVID-19", CNA đưa tin.
Các khách hàng có chuyến bay bị hủy sẽ được bảo lưu giá trị của phần vé chưa sử dụng. Ngoài ra, họ cũng sẽ được hưởng ưu đãi khi đặt vé lại.
Trước đó, vào cuối tháng 3, SIA cho biết sẽ dừng bay đối với 138 máy bay của SIA và SilkAir, trong 147 chiếc hiện có tới cuối tháng 4. Điều này đồng nghĩa với việc hãng bị giảm tần suất hoạt động tới 96%.
Động thái này của SIA được công bố sau khi Singapore đóng cửa biên giới nhằm ngăn chặn COVID-19 lây lan. Singapore hiện là điểm nóng tại khu vực Đông Nam Á sau khi liên tục hàng nghìn ca mắc COVID-19 được phát hiện tại các khu ký túc xá công nhân. Tính đến chiều 25.4, nước này đã ghi nhận 12.693 người mắc COVID-19 và 12 ca tử vong.
Hiện chỉ có vài máy bay của SIA đang hoạt động để phục vụ một mạng lưới hành khách hạn chế. Theo lịch trình giới hạn, SIA sẽ chỉ được bay tới 15 thành phố, trong đó có London (Anh), Los Angeles (Mỹ) và Seoul (Hàn Quốc).
Trong bối cảnh nhiều nước áp đặt các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt, ngành hàng không thế giới đang gặp rất nhiều khó khăn và SIA cũng không nằm ngoại lệ.
SIA và các công ty con như SilkAir, Scoot đều chịu tổn thất nặng nề vì dịch COVID-19. Hãng cho biết đây là "thách thức lớn nhất mà SIA phải đối mặt kể từ khi thành lập tới nay".