Singapore quy định người đã tiêm chủng đầy đủ được đến nơi làm việc từ 1.1

Thanh Hà |

Từ ngày 1.1.2022, chỉ những người lao động đã được tiêm đầy đủ vaccine COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 270 ngày trước đó mới được phép trở lại nơi làm việc, Bộ Y tế Singapore thông báo ngày 23.10.

Những người lao động ở Singapore chưa tiêm vaccine COVID-19 sẽ không được phép quay lại nơi làm việc của họ trừ khi có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Những nhân viên này sẽ tự chịu chi phí xét nghiệm.

Xét nghiệm COVID-19 phải được thực hiện tại các cơ sở được Bộ Y tế Singapore phê duyệt và phải có hiệu lực trong thời gian người lao động được yêu cầu có mặt tại nơi làm việc của họ. Kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính có giá trị trong 24 giờ.

Yêu cầu xét nghiệm cũng sẽ áp dụng cho những người lao động đang mang thai hoặc không đủ điều kiện về mặt y tế để tiêm chủng.

“Các đối tác ba bên đã đồng ý về những cân nhắc đặc biệt mà người sử dụng lao động nên dành cho những nhóm này như cho phép làm việc tại nhà mà không ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và đi đến một thỏa thuận hợp lý về việc chia sẻ chi phí cho các cuộc xét nghiệm" -  Channel News Asia dẫn thông tin từ Bộ Y tế Singapore.

Ngày 23.10, Bộ Y tế Singapore cũng thông báo rằng, với những cá nhân không đủ điều kiện về mặt y tế để tiêm vaccine COVID-19, Bộ sẽ có chính sách để nhóm đối tượng này vào các trung tâm thương mại, điểm tham quan, quán cà phê... từ ngày 1.11.2021.

“Với những người không đủ điều kiện về mặt y tế để tiêm vaccine mRNA nhưng đủ điều kiện tiêm vaccine Sinovac thì sẽ phải tiêm vaccine Sinovac để được xác nhận đã tiêm chủng đầy đủ" - đồng chủ trì lực lượng đặc trách COVID-19 Singapore Gan Kim Yong cho hay.

Những cá nhân này sẽ được gia hạn tới 31.12 để tiêm vaccine Sinovac. Bộ Y tế Singapore đã thông báo ngày 23.10 rằng vaccine COVID-19 Sinovac sẽ được đưa vào chương trình tiêm chủng quốc gia của Singapore.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Những điều cần biết về AY.4.2 - biến thể phụ nguy hiểm hơn Delta

Hải Anh |

AY.4.2 - dòng phụ mới của biến thể Delta lây lan nhanh ở Anh  và cũng đã được phát hiện ở Mỹ.

Quỹ từ thiện Bill và Medinda Gates hỗ trợ tiền mua thuốc điều trị COVID-19

Hải Anh |

Quỹ từ thiện Gates Foundation của Bill Gates và Melinda French Gates sẽ phân bổ tới 120 triệu USD để giúp các quốc gia có thu nhập thấp mua thuốc điều trị COVID-19.

Triển vọng thuốc điều trị COVID-19 giá 10 USD cho các nước nghèo

Thanh Hà |

Chương trình do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lãnh đạo nhằm đảm bảo các nước nghèo được tiếp cận công bằng vaccine COVID-19 cũng như xét nghiệm và phương pháp điều trị hướng tới đảm bảo thuốc kháng virus cho bệnh nhân triệu chứng nhẹ có giá ít nhất 10 USD/liệu trình.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.