Sinh viên Hà Lan tạo ra xe cắm trại chạy bằng năng lượng mặt trời

Nguyễn Hạnh |

Các sinh viên yêu môi trường từ Đại học Công nghệ Eindhoven ở Hà Lan đã phát triển một chiếc xe cắm trại chạy bằng năng lượng mặt trời hoàn toàn tự cung tự cấp.

Theo Daily Mail, chiếc xe có tên Stella Vita. Xe có thể tự cung cấp năng lượng cho việc di chuyển và các thiết bị trên xe như đèn, TV, máy pha cà phê, bếp điện, điện thoại, máy tính,... nhờ các tấm pin mặt trời trên nóc xe.

Nhóm sinh viên Hà Lan phát triển chiếc xe gồm có 20 người, hiện một số người trong số họ đang lái chiếc xe đi đến nhiều thành phố ở các nước Châu Âu để quảng bá cho chiếc xe thân thiện với môi trường này.

Ảnh:
Trên nóc xe là các tấm pin Mặt trời. Ảnh: Xinhua/Rex
Đoạn phim quảng cáo chiếc xe. Video: Solar Team Eindhoven

Nhóm sinh viên thậm chí gọi sản phẩm của họ là "ngôi nhà có bánh xe". Bên trong xe có cả giường đôi, bàn ăn, khu vực tiếp khách và bồn rửa bên cạnh bếp nấu, cũng như chỗ ngồi cho hai người phía trước - bao gồm tài xế.

Bên trong xe có cả giường đôi.
Bên trong xe có cả giường đôi. Ảnh: Xinhua/Rex
Nội thất bên trong. Ảnh: Xinhua/Rex
Nội thất bên trong. Ảnh: Xinhua/Rex

Tuy nhiên, không có nhà vệ sinh trên xe, do đó hành khách có thể phải dừng khẩn cấp trong suốt hành trình dài thân thiện với môi trường của họ.

Vào ngày nắng đẹp, Stella Vita có khả năng di chuyển 730km với tốc độ tối đa 120km/h. Và nhờ có pin 60 kilowatt giờ, xe có thể di chuyển được 600km vào ban đêm khi không có năng lượng mặt trời.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Mèo rừng xuất hiện trở lại Hà Lan sau nhiều thế kỷ biến mất

Nguyễn Hạnh |

Các nhà bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã cho biết mèo rừng đã biến mất từ nhiều thế kỷ trước, nhưng chúng đã quay trở lại các khu rừng phía Nam Hà Lan, The Guardian đưa tin ngày 4.8.

Nga điều chiến đấu cơ chặn tàu Hải quân Hà Lan

Khánh Minh |

Nga điều máy bay chiến đấu và máy bay ném bom bám theo một tàu Hải quân Hà Lan sau khi tàu đổi hướng tới vùng biển của Nga.

Giải cứu tàu chở hàng Hà Lan gặp sự cố trên biển

Khánh Ly |

Các đội ứng phó khẩn cấp đã tiếp cận khu vực ngoài khơi bờ biển Na Uy hôm 6.4 để cứu thủy thủ đoàn và ngăn tàu chở hàng của Hà Lan khỏi bị chìm, gây sự cố tràn dầu.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.