Số ca mắc COVID-19 trở về từ nước ngoài tăng, Bắc Kinh ban bố lệnh mới

HỒNG HẠNH |

Do số ca mắc COVID-19 trở về từ nước ngoài tăng, Bắc Kinh đã ra lệnh cách ly đối với hành khách từ nước ngoài đến Trung Quốc trong 14 ngày.

Số ca nhiễm mới ở Trung Quốc  đã giảm đáng kể trong những tuần gần đây, tuy nhiên, vào ngày 11.3 cho thấy một sự gia tăng nhẹ so với ngày đó trước do các trường hợp trở về từ nước ngoài.

Zhang Qiang, một quan chức chính quyền thành phố Bắc Kinh cho biết, những người đến từ "các quốc gia không có dịch" cũng sẽ phải cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày.

Những người đến Bắc Kinh để công tác phải ở trong một khách sạn được chỉ định và trải qua xét nghiệm axit nucleic. Khách du lịch bay đến sân bay quốc tế Bắc Kinh từ các quốc gia có nguy cơ cao hiện đang được xử lý riêng.

AFP dẫn lời nhân viên sân bay hôm 11.3 cho hay, các chuyến bay từ Italia, Iran, Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ đến một khu vực được chỉ định của sân bay. Nhân viên này cho biết thêm, những du khách cần được cách ly sẽ được gửi đến Trung tâm Triển lãm Quốc tế New China gần đó.

Sân bay ở Trung Quốc trong những ngày này trở nên yên tĩnh hơn nhiều so với trước kia.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia, Trung Quốc có thêm 22 trường hợp tử vong và 24 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 mới tính đến 18h ngày 11.3.

10 trong số các trường hợp mới đến từ nước ngoài - hầu hết từ Italia - quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất bên ngoài Trung Quốc tính đến thời điểm này. 

Bắc Kinh đã yêu cầu kiểm dịch đối với những hành khách đến từ các quốc gia như Hàn Quốc, Iran, Italia và Nhật Bản.

Các trường hợp nhiễm mới ở Vũ Hán đã giảm xuống mức thấp, với 13 ca nhiễm được xác nhận vào ngày 11.3, trong đó chỉ có một ca ở trong nước.

Tỉnh Hồ Bắc tuyên bố hôm 10.3 cho phép những người khỏe mạnh được phép đi lại ở những khu vực có nguy cơ thấp trong tỉnh khi nơi này báo cáo không có trường hợp nhiễm mới nào bên ngoài Vũ Hán trong nhiều ngày liên tiếp.

HỒNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Robot ra tay ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm chéo COVID-19 ở Trung Quốc

HỒNG HẠNH |

Để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm chéo COVID-19, chuyên gia Chung Nam Sơn cùng các cộng sự Trung Quốc phát triển hệ thống robot lấy mẫu bệnh phẩm ở họng với tỉ lệ thành công trên 95%.

Cứu sống 2 mẹ con sau 52 giờ sập khách sạn ở Phúc Kiến, Trung Quốc

Phương Linh |

Một cậu bé 10 tuổi và mẹ cậu đã được giải cứu sau 52 giờ bị mắc kẹt trong đống đổ nát của khách sạn từng cách ly người nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2.

Phương pháp phong tỏa chống dịch COVID-19 ở Italia khác của Trung Quốc

Thanh Hà |

Italia phong tỏa cả nước nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra có nhiều điểm khác biệt với việc phong tỏa vài đô thị ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.