Số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc tăng vọt lên gần 5.766

Thanh Hà |

Hàn Quốc ghi nhận 438 ca nhiễm virus Corona mới trong ngày 4.3, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 ở nước này lên 5.766 ca, với phần lớn các ca nhiễm ở thành phố Daegu.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, cho tới nay có 35 bệnh nhân COVID-19, phần lớn là những người cao tuổi có bệnh tiềm tàng, đã tử vong vì dịch bệnh.

Khoảng 60% các ca nhiễm được xác nhận có liên quan tới nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu - thành phố lớn thứ 4 của Hàn Quốc có dân số hơn 2,5 triệu người.

Tuy nhiên, cơ quan y tế Hàn Quốc hiện đã chuyển sang tập trung trọng tâm sang xét nghiệm cho những người dân bình thường ở Daegu bởi mức độ lây lan cộng đồng đáng báo động trong thành phố, theo Yonhap.

Trong số 438 ca mới được ghi nhận ngày 4.3, có 320 trường hợp ở Daegu và 87 trường ở tỉnh Gyeongsang Bắc, KCDC thông tin.

Các tỉnh và thành phố lớn khác cũng ghi nhận có ca nhiễm virus với Seoul có thêm 4 ca.

Kể từ khi nâng mức cảnh báo virus lên mức đỏ, mức cao nhất, vào ngày 23.2, các cơ quan y tế Hàn Quốc đã tập trung vào ngăn chặn sự lây lan virus ở Daegu và Gyeongsang Bắc.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Hàn Quốc có 5.328 ca nhiễm COVID-19, Daegu đã đạt đỉnh dịch?

Hải Anh |

Hàn Quốc ghi nhận có 518 ca nhiễm COVID-19  tính đến sáng ngày 4.3, nâng tổng số ca nhiễm virus ở nước này lên 5.328 trong khi tình hình dịch ở thành phố Daegu - điểm nóng dịch ở Hàn Quốc - đã có dấu hiệu chậm lại.

Cháu gái tỉ phú Bossini chết vì hút mỡ nâng ngực ở thẩm mỹ viện Hàn Quốc

Ngọc Vân |

Thẩm mỹ viện Hàn Quốc bị gia đình tỉ phú sáng lập Bossini kiện vì làm chết cháu gái thừa kế trong quá trình hút mỡ và nâng ngực.

Lý do số phụ nữ, thanh niên ngoài 20 tuổi mắc COVID-19 cao ở Hàn Quốc

Hải Anh |

Số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc đã lên tới gần 5.000 ca, trong đó đáng chú ý là số bệnh nhân ngoài 20 tuổi có số lượng lớn và lượng nữ vượt trội so với nam.

Áp thấp nhiệt đới kết hợp nhiều hình thế nguy hiểm

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, dải hội tụ nhiệt đới nối với áp thấp nhiệt đới kết hợp gió mùa tây nam đang gây thời tiết mưa dông gió mạnh trên biển.

Đường dây 500kV mạch 3 có bị ảnh hưởng bởi bão số 3?

Anh Tuấn |

Theo EVNNPT, đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) không bị ảnh hưởng, hư hỏng bởi bão số 3.

Đường 1.300 tỉ ở Hà Nội đạt 95% khối lượng rồi "đắp chiếu"

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đạt 95% khối lượng và nhận đủ mặt bằng thi công song đoạn vành đai 2,1km, vốn 1.300 tỉ đồng vẫn chưa hẹn ngày về đích.

Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Các cơ quan chức năng không phát hiện thấy có nạn nhân nào trong chiếc xe đầu kéo đang mắc kẹt ở vị trí cách cầu Phong Châu gần 100m.

Khách Tây xắn tay dọn dẹp đường phố Hà Nội sau bão Yagi

Nguyễn Đạt |

Khi hậu quả của bão số 3 Yagi còn hiện hữu, chương trình tình nguyện dọn dẹp đường phố Hà Nội thu hút sự tham gia của du khách quốc tế và người dân.