Syria bàn giao cho Nga hai tên lửa "tịt ngòi" sau vụ không kích của Mỹ

Thanh Hà |

Hai tên lửa hành trình chưa phát nổ được quân đội Syria phát hiện sau cuộc không kích của Mỹ đã được bàn giao cho Nga, một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Syria cho biết hôm 18.4.

"Hai tên lửa hành trình không phát nổ trong cuộc không kích bằng tên lửa của Mỹ vào Syria rạng sáng 14.4 đã được quân đội Syria tìm thấy. Cả hai quả tên lửa đều trong tình trạng tốt. Những tên lửa này đã được bàn giao cho sĩ quan Nga ngày 17.4", nguồn tin của Tass cho hay.

Nguồn tin này cũng thông tin thêm, hai quả tên lửa không phát nổ đã được chuyển về Nga bằng máy bay hôm 18.4.

Hiện chưa có xác nhận chính thức về thông tin này từ Bộ Quốc phòng Nga.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 11.4 chia sẻ trên Twitter rằng Nga nên sẵn sàng cho một cuộc tấn công tên lửa vào Syria, trong đó tuyên bố tên lửa "đẹp, mới và thông minh" sẽ tới.

Sáng 14.4, Mỹ, Pháp và Anh đã tấn công các mục tiêu ở Syria. Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổng số 103 tên lửa hành trình và tên lửa không đối không đã được Mỹ và đồng minh phóng ra, 71 tên lửa trong số đó đã bị các đơn vị phòng không Syria bắn hạ.

Sau cuộc không kích, 3 dân thường bị thương. Không có tên lửa nào xuất hiện trong khu vực phòng không của Nga tại các căn cứ Tartus và Hmeymim. Hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga cũng không được sử dụng.

Mỹ, Anh và Pháp tuyên bố, cuộc không kích nhằm phản ứng trước vụ tấn công vũ khí hóa học nghi diễn ra ở Douma, Syria hôm 7.4. Thông tin về vụ tấn công do một số tổ chức phi chính phủ, trong đó có tổ chức Mũ bảo hiểm trắng (White Helmets) công bố.

Bộ Ngoại giao Nga bác bỏ, gọi thông tin về vụ tấn công vũ khí hóa học là tin bịa đặt. Ngày 9.4, Trung tâm Nga về hoà giải các bên ở Syria đã trực tiếp tới Douma để kiểm tra nhưng không tìm thấy dấu vết của vũ khí hóa học.

Trước đó, nhiều cơ quan của Nga liên tục cảnh báo nhiều bên ở Syria  chuẩn bị các cuộc tấn công hóa học giả mạo để đổ lỗi cho các lực lượng chính phủ Syria.

Hiện các thanh sát viên OPCW đã tới Syria thu thập các mẫu để xác nhận hoặc bác bỏ các báo cáo về vụ tấn công bằng vũ khí hóa học.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Nguy cơ nhãn tiền chiến tranh Arab-Iran bất tận trên đất Syria

Khánh Minh |

Lãnh đạo phe đối lập Syria, Michel Kilo cảnh báo, thay thế quân đội Mỹ bằng các lực lượng Arab có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh Arab-Iran kéo dài trên đất Syria.

Mỹ chi bao nhiều tiền cho cuộc tấn công Syria?

Song Minh |

Cuộc tấn công Syria của Mỹ và liên quân hôm 14.4 ngốn của người đóng thuế Mỹ hàng trăm triệu đôla trong tổng chi phí hiện vẫn chưa rõ ràng.

Thêm một cường quốc khu vực Trung Đông sẵn sàng nhảy vào chiến trường Syria

Thanh Hà |

Saudi Arabia đang đàm phán với chính quyền Tổng thống Donald Trump về việc đưa các lực lượng tới Syria.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.