Tai nạn thảm khốc ở Triều Tiên, hàng chục người Trung Quốc thiệt mạng

Ngọc Vân |

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 23.4 thông báo, một số khách du lịch Trung Quốc thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Triều Tiên.

Reuters dẫn lời Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, các nhà ngoại giao nước này đã khẩn trương đến hiện trường vụ tai nạn xảy ra vào tối ngày 22.4 ở tỉnh Bắc Hwanghae.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa cung cấp thông tin về số người chết và bị thương, chỉ nói là vụ tai nạn "gây thương vong lớn".

Trước đó, kênh tiếng Anh của truyền hình nhà nước Trung Quốc đăng trên Twitter rằng một chiếc xe ôtô du lịch rơi khỏi cầu, làm hơn 30 người thiệt mạng, nhưng sau đó đã xóa bài đăng này.

Tỉnh Bắc Hwanghae giáp với Hàn Quốc, nơi đặt khu công nghiệp Kaesong, là một địa điểm du lịch nổi tiếng.

Triều Tiên cũng là điểm đến yêu thích của du khách Trung Quốc, đặc biệt là khách ở vùng đông bắc Trung Quốc.

Viện Hàng hải Hàn Quốc ước tính, du lịch đem đến cho Triều Tiên khoảng 44 triệu USD/năm. 80% khách du lịch nước ngoài đến Triều Tiên là người Trung Quốc.

Trung Quốc cho biết, hơn 237.000 khách nước này đến Triều Tiên trong năm 2012, nhưng từ năm 2013 Bắc Kinh ngừng công bố thống kê.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc bình luận gì về động thái dừng thử hạt nhân của Triều Tiên?

Hải Anh |

Trung Quốc hoan nghênh quyết định ngừng các cuộc thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo cũng như đóng cửa bãi thử hạt nhân của Triều Tiên.

Cuộc gọi lịch sử đầu tiên từ hai cơ quan đầu não Hàn Quốc và Triều Tiên diễn ra hôm nay

Liên Hà |

Triều Tiên và Hàn Quốc đã mở đường dây nóng điện thoại đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo vào ngày 20.4, trước khi hội nghị thượng đỉnh liên Triều diễn ra vào tuần tới.

Dồn dập tín hiệu lạc quan từ bán đảo Triều Tiên

VÂN ANH |

Hàn Quốc đang tìm kiếm đàm phán với Triều Tiên để vĩnh viễn chấm dứt chiến tranh, dự kiến đưa ra tuyên bố chung trong cuộc gặp thượng đỉnh Hàn-Triều. Cùng lúc, cuộc gặp thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên đang được xúc tiến nhanh chóng, khi Giám đốc CIA đã đến Bình Nhưỡng gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Tin 20h: Còn bao nhiêu cơn bão vào nước ta trong năm 2024?

NHÓM PV |

Tin 20h: Hàng nghìn hộ dân ở Quảng Ngãi nằm trong vùng nguy cơ sạt lở; Mùa bão dữ dội, dự báo còn bao nhiêu cơn bão đổ bộ đất liền?

Những lý do bà chủ Xuyên Việt Oil rải tiền hối lộ quan chức

Việt Dũng |

Muốn trở thành thương nhân xăng dầu, vay tín dụng và che giấu sai phạm, Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Xuyên Việt Oil - đã chi hàng triệu USD hối lộ quan chức.

Chelsea tạm chiếm vị trí nhì bảng Premier League

tam nguyên |

Giành chiến thắng 3-0 trên sân West Ham ở trận đấu tối 21.9, Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm.