Tấn công mạng nghiêm trọng nhắm vào cơ quan chính phủ Mỹ

Thanh Hà |

Chính phủ Mỹ xác nhận thông tin tin tặc có sự hậu thuẫn của chính phủ nước ngoài đã xâm nhập hệ thống của Bộ Tài chính Mỹ và một cơ quan trong Bộ Thương mại Mỹ.

“Chính phủ Mỹ đã biết về những báo cáo này và chúng tôi đang thực hiện tất cả các bước cần thiết để xác định và khắc phục mọi vấn đề có thể xảy ra liên quan đến tình huống này” - phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia John Ullyot trả lời Fox Business.

Theo Reuters, vụ tấn công mạng phức tạp nhằm vào Bộ Tài chính Mỹ cũng như Cơ quan Viễn thông và Thông tin quốc gia Mỹ (NTIA) thuộc Bộ Thương mại Mỹ, cơ quan đảm nhận nhiệm vụ soạn thảo chính sách viễn thông và Internet.

Theo các nguồn tin của Reuters, vụ tấn công mạng nghiêm trọng đến mức Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ đã triệu tập cuộc họp ngay ngày 12.12.

Tin tặc được cho là đã sử dụng nền tảng Microsoft Office 365 của các cơ quan này để theo dõi email của nhân viên các cơ quan trong nhiều tháng.

Người phát ngôn của Bộ Thương mại Mỹ xác nhận vụ tấn công mạng, đồng thời cho biết đã yêu cầu Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng (CISA) và FBI điều tra.

CISA của Bộ An ninh Nội địa ra thông cáo xác nhận đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác về "hoạt động được phát hiện gần đây trên mạng của chính phủ".

"CISA đang cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ quan bị ảnh hưởng trong khi họ làm việc để xác định và giảm thiểu bất kỳ tổn hại tiềm ẩn nào", người phát ngôn cơ quan an ninh mạng nói thêm.

Thông báo này được đưa ra chưa đầy một tháng sau khi Tổng thống Donald Trump sa thải Christopher Krebs, quan chức an ninh mạng hàng đầu chịu trách nhiệm giám sát CISA.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine COVID-19 đầu tiên

Hải Anh |

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt vaccine COVID-19 của Pfizer cho dùng khẩn cấp ở Mỹ trong tối 11.12.

Man United bị hacker tấn công mạng, đòi tiền chuộc hàng chục triệu bảng

VIỆT HÙNG |

Hệ thống mạng nội bộ của Man United đang bị tin tặc tấn công, đòi hàng chục triệu bảng tiền chuộc, nếu không sẽ đánh sập.

Tổng thống Trump sa thải người đứng đầu cơ quan an ninh mạng bầu cử Mỹ

Thanh Hà |

Tổng thống Donald Trump sa thải Christopher Krebs, người lãnh đạo các nỗ lực an ninh mạng bầu cử của chính phủ liên bang.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.