Tập đoàn sản xuất súng huyền thoại của Nga hé lộ kế hoạch năm 2023

Thanh Hà |

Tập đoàn Kalashnikov của Nga có kế hoạch phát triển dòng máy bay không người lái do thám và chiến đấu mới trong năm 2023.

Tập đoàn sản xuất vũ khí lớn của Nga Kalashnikov Group cho biết, đã hoàn thành đầy đủ các đơn hàng quốc phòng mới nhất và hiện hướng tới tăng cường sản xuất trong năm 2023, Chủ tịch Alan Lushnikov thông tin ngày 27.12.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24, ông Lushnikov nói rằng, năm 2022 là một năm khó khăn và thách thức, nhưng cũng thành công.

Ông cho hay, vào năm tới, ngoài tập trung cho các đơn đặt hàng quốc phòng tiếp theo, công ty có kế hoạch mở rộng sản xuất súng trường bắn tỉa Chukavin SVCh mới – thay thế cho Dragunov SVD – đồng thời phát triển dòng máy bay không người lái cấp chiến thuật mới.

Cửa hàng của tập đoàn Kalashnikov trên đường Arbat, Mátcơva, Nga. Ảnh: AFP
Cửa hàng của tập đoàn Kalashnikov trên đường Arbat, Mátcơva, Nga. Tập đoàn Kalashnikov nổi tiếng với khẩu súng trường AK-47 huyền thoại. Ảnh: AFP

“Mọi thứ không phóng đi từ sân bay đều là thị trường ngách của chúng tôi. Điều này bao gồm mọi thứ, từ máy bay không người lái cỡ nhỏ – cả do thám và chiến đấu – cho đến đạn dược" - ông Lushnikov nói.

Lãnh đạo của nhà sản xuất vũ khí biểu tượng của nền quốc phòng Nga lưu ý, các phương tiện bay không người lái (UAV) hiện đại có ý nghĩa quyết định trong việc phát triển tiềm lực quân sự của quân đội Nga. Ông Lushnikov nói thêm, nguồn cung UAV sản xuất tại Kalashnikov sẽ tăng thêm.

Hồi tháng 8, tập đoàn Kalashnikov tuyên bố sẽ cung cấp cho quân đội Nga đang triển khai ở Ukraina những vũ khí mới, tiên tiến bao gồm súng tiểu liên PPK-20 và súng trường SVCh.

vũ khí mới của Nga, PPK-20 nặng chưa tới 3kg, được trang bị ống giảm thanh và có ray tiêu chuẩn hóa tương tự ray Picatinny được sử dụng trên vũ khí phương Tây.

Trong khi đó, SVCh được mô tả là thế hệ súng trường thiện xạ mới do Nga thiết kế, nhẹ hơn so với súng trường đi trước là SVD, có độ chính xác cao hơn và có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách khoảng 1.200m.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Tỉ lệ người Pháp ủng hộ trang bị vũ khí cho Ukraina

Ngọc Vân |

Đa phần người dân Pháp được hỏi ủng hộ việc trang bị vũ khí cho Ukraina, theo kết quả khảo sát mới.

Ông Putin thị sát thủ phủ công nghiệp quốc phòng Nga

Thanh Hà |

Thăm các nhà máy sản xuất vũ khí ở Tula, Tổng thống Nga Vladimir Putin thiết lập các ưu tiên cho năm 2023.

Nga tăng cường sản xuất các loại vũ khí mạnh nhất

Khánh Minh |

Nga đang phát triển vũ khí "dựa trên các nguyên tắc mới" - Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev tuyên bố.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.