Tàu đầu tiên qua kênh đào Suez sau khi giải cứu thành công Ever Given

Thanh Hà |

Tàu chở hàng đầu tiên đã thành công đi qua toàn bộ kênh đào Suez kể từ khi tuyến đường thủy mở cửa trở lại sau gần một tuần ngừng hoạt động vì tàu Ever Given mắc kẹt.

New York Times đưa tin, một tàu chở hàng mang cờ Hong Kong (Trung Quốc) "YM Wish" là con tàu đầu tiên được phép đi qua kênh đào Suez và ra khỏi đầu phía nam để đến cảng Jeddah vào khoảng 15h chiều 29.3, giờ Ai Cập.

Con tàu đầu tiên đi qua kênh đào Suez sau một tuần ngưng trệ hướng tới Biển Đỏ và Jeddah, thành phố cảng của Saudi Arabia.

Trang web theo dõi hàng hải MarineTraffic.com đã đếm được rất nhiều tàu đi qua kênh đào Suez trong tối 29.3 sau chuyến đi thành công của YM Wish.

Kênh đào Suez đã bị đóng cửa kể từ ngày 23.3 sau khi Ever Given mắc kẹt, chặn giao thông của kênh theo cả 2 hướng. Công nhân trên tàu lai dắt, tàu cuốc và máy xúc đã làm việc gần một tuần để giải phóng tàu Ever Given. Cuối cùng, con tàu mắc kẹt đã được đưa vào hoạt động trở lại vào đầu ngày 29.3 với sự hỗ trợ của thủy triều cao hơn bình thường.

Theo một phân tích của CNBC hồi tuần trước, ước tính mỗi giờ thương mại toàn cầu bị ảnh hưởng 400 triệu USD khi kênh đào Suez đóng cửa.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Những thách thức hậu giải cứu siêu tàu mắc cạn ở kênh đào Suez

Ngọc Khánh |

Tàu chở hàng khổng lồ mắc cạn ở kênh đào Suez đã gây ra nhiều gián đoạn trong ngành vận tải biển toàn cầu, có thể mất vài tuần hoặc có thể vài tháng để giải quyết hàng tồn đọng.

Bảo hiểm dự kiến tốn trăm triệu USD vụ siêu tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez

Thanh Hà |

Vụ tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez của Ai Cập gần một tuần sẽ ảnh hưởng lớn tới các công ty bảo hiểm, theo cơ quan xếp hạng Fitch.

Hậu giải cứu siêu tàu ở kênh đào Suez: Mất thêm vài ngày xử lý ùn tắc

Thanh Hà |

Người đứng đầu kênh đào Suez (Ai Cập) cho biết, cần tới ba ngày rưỡi để giải quyết ùn tắc sau khi siêu tàu mắc kẹt được giải cứu thành công.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.