Thảm sát ở đại sứ quán Israel tại Jordan, 3 người thương vong

HL |

Hai người Jordan đã thiệt mạng và 1 người Israel bị thương trong một vụ nổ súng vào ngày 23.7 tại một khu nhà ở trong khuôn viên đại sứ quán Israel được bảo vệ nghiêm ngặt ở thủ đô Jordan.

Theo AP, trước khi xảy ra vụ nổ súng trong khuôn viên đại sứ quán Isreal, những người Jordan đi vào tòa nhà để làm đồ nội thất.  

Cảnh sát Jordan không công bố nguyên nhân gây ra vụ nổ súng.

Theo  nguồn tin ban đầu, 3 người bị thương trong vụ việc này. Hai người Jordan sau đó thiệt mạng.

Cũng theo cơ quan an ninh, 1 trong những người Jordan bị giết là một bác sĩ. Người Israel bị thương trong vụ việc đã được đưa tới bệnh viện và hiện đang trong tình trạng "không ổn định". 

Bộ Ngoại giao Israel không có bình luận gì về vụ việc này. 

Vụ việc diễn ra vào thời điểm căng thẳng giữa Israel và thế giới Hồi giáo sau khi nước này lắp đặt các máy dò kim loại tại một đền thờ ở Jerusalem.  Khu vực này được điều hành hành bởi các cơ quan chức năng Hồi giáo dưới sự giám hộ của Jordan. Trong ngày 21.6, hàng ngàn người Jordan tổ chức cuộc biểu tình chống Israel tại Amman.

 

HL
TIN LIÊN QUAN

Israel cực lực phản đối thỏa thuận Nga-Mỹ ở Syria

V.A |

Israel phản đối việc Nga và Mỹ ký kết một thỏa thuận ngừng bắn ở phía nam của Syria, vì thoả thuận này làm tăng cường sự hiện diện của Iran ở Syria.

Đằng sau việc Israel liên tục tấn công Syria

HÀ LIÊN |

Diễn biến trong 3 ngày qua ở khu vực cao nguyên Golan có nguy cơ làm gia tăng can dự của Israel vào cuộc nội chiến kéo dài 6 năm ở Syria.

Leo thang chiến sự: Israel tấn công Syria ngày thứ hai

V.A |

Ngày 25.6, quân đội Israel tấn công một loạt mục tiêu của quân đội Syria, sau khi nhiều loạt đạn từ Syria bắn sang cao nguyên Golan do Israel kiểm soát ngày thứ hai liên tiếp.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.