Thế giới động vật: Cận cảnh màn săn mồi ấn tượng của chim cánh cụt Gentoo

Bảo Châu |

Video thú vị ghi lại cảnh một chú chim cánh cụt đang lao thẳng vào đàn cá mòi khổng lồ để săn mồi ở vùng biển ngoài khơi Argentina.

Hiệp hội Bảo tồn Động vật Hoang dã (WCS) Argentina đã phát hành đoạn phim thú vị về cảnh săn mồi của một chú chim cánh cụt ở kênh Beagle, ​​miền nam Argentina, nhân Ngày Nhận thức về Chim cánh cụt 20.1.

 
Màn săn mồi ấn tượng của chim cánh cụt Gentoo. Ảnh: WCS

Nhà nghiên cứu Andrea Raya Rey thuộc trung tâm nghiên cứu CADIC-CONICET của chính phủ Argentina, cộng tác nghiên cứu với WCS, cho biết, các nhà khoa học đã gắn máy quay đặc biệt lên người một con chim cánh cụt Gentoo để ghi lại hành vi của nó. Chim cánh cụt Gentoo được biết đến là thường kiếm ăn ở gần đáy biển nhưng video mới cho thấy chúng cũng có thể săn mồi trên mặt biển nếu có cơ hội.

Nhóm nghiên cứu sau đó đã loại bỏ camera sau khi chú chim cánh cụt hoàn thành việc săn mồi và trở về tổ chăm sóc con cái.

Video cận cảnh hành vi săn mồi của chim cánh cụt, ghi lại bằng camera đặc biệt gắn trên người con vật. Video: WCS

Chim cánh cụt Gentoo là loài chim cánh cụt lớn thứ 3 và cao tới 90cm, theo Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN). Chúng sống quanh Nam Cực, trong một dải đất trải dài đến tận miền nam Nam Mỹ.

Bằng nghiên cứu về thức ăn và không gian sống của chim cánh cụt, các nhà khoa học WCS muốn hướng tới mục tiêu tìm cách bảo vệ loài này và môi trường sống bền vững của chúng.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

Thế giới động vật: Chạm trán với con bạch tuộc kỳ dị nhất thế giới

Phương Linh |

Một con bạch tuộc chăn kỳ dị, màu đỏ bị bắt gặp đang bơi ở rạn san hô Great Barrier ở đông bắc Australia.

Thế giới động vật: Đàn cá voi sát thủ cứu cá voi lưng gù mắc vào lưới

Thanh Hà |

Đoạn video thế giới động vật do Whale Watch Western Australia quay ngày 10.1 cho thấy đàn cá voi sát thủ đang giúp đỡ một con cá voi lưng gù bị mắc vào lưới.

Giải cứu chim cánh cụt Nam Cực kiệt sức vì đi lạc 3.000km tới New Zealand

Bảo Châu |

Một chú chim cánh cụt nhỏ dường như đã vô tình đi lạc từ Nam Cực đến New Zealand trong một hành trình 3.000km.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Gửi thông báo hơn 7.600 cán bộ vi phạm nồng độ cồn

PHẠM ĐÔNG |

Lực lượng công an đã xử lý và xác minh gửi thông báo về cơ quan, đơn vị quản lý đối với trên 7.600 đảng viên, cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn.

Bác tin "lái đò Chùa Hương bị cắt suất sau khi đi hỗ trợ bão lũ"

KHÁNH AN |

Mạng xã hội hiện đang lan truyền thông tin nhiều lái đò Chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) sau khi chuyển đò đi cứu trợ vùng lũ bị cắt suất, không cho chèo đò phục vụ khách.

Lý do tiếp tục đề nghị truy tố cựu Bí thư TX Bến Cát

ĐÌNH TRỌNG |

Sau khi phục hồi điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất điều tra, ra kết luận chuyển hồ sơ đề nghị truy tố cựu Bí thư TX Bến Cát.

Thủ tướng Israel tuyên bố mở rộng mục tiêu chiến sự ở Gaza

Thanh Hà |

Israel tuyên bố mở rộng mục tiêu trong cuộc chiến ở Gaza, bao gồm việc để những người Israel chạy trốn khỏi các khu vực gần biên giới Lebanon trở về nhà.