Thế giới động vật: Những sinh vật kỳ lạ dạt vào bờ biển trong thập kỷ qua

Nguyễn Hạnh |

Con người hiếm khi được nhìn thấy những động vật kỳ dị này, vì hầu hết chúng sống ở sâu dưới đại dương tối tăm. Dưới đây là một số sinh vật kỳ lạ nhất đã dạt vào bờ biển trong thập kỷ qua.
 
Ảnh: Enrique Talledo, www.enriquetalledo.com

Mực khổng lồ (Architeuthis dux) đã được biết đến trong nhiều thế kỷ, nhưng việc nhìn thấy chúng là cực kỳ hiếm. Những sinh vật khổng lồ này là động vật không xương sống lớn nhất thế giới và có đôi mắt to nhất trong vương quốc động vật. Chúng sống ở vùng nước sâu và hiếm khi trôi dạt vào đất liền.

Tháng 10.2013, một con mực khổng lồ quái dị đã dạt vào một bãi biển ở Tây Ban Nha. Nó có xúc tu dài 9m và nặng 180kg - tương đương với trọng lượng của một con gấu nâu trưởng thành.

 
Ảnh: ViralPress
Tháng 5.2018, cư dân ở tỉnh Oriental Mindoro, Philippines đã vô cùng bối rối trước sự xuất hiện của một con quái vật lông lá khổng lồ dài 6m. Các nhà khoa học nói rằng đó có lẽ một phần cơ thể của một con cá voi và những sợi giống như lông bao phủ nó rất có thể là sợi cơ đang phân hủy.
Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình
Tháng 5.2021, một ngư dân đã tìm thấy xác của một con cá lồng đèn tại công viên bang Crystal Cove ở California, Mỹ. Đây là một phát hiện hiếm thấy và đáng kinh ngạc, vì loài cá này sống ở độ sâu khoảng 914m.
Ảnh: Catalina Island Conservancy
Ảnh: Catalina Island Conservancy
Tháng 6.2015, một con cá mái chèo khổng lồ dài 4m đã trôi vào một bãi biển trên đảo Catalina, California, Mỹ. Những con cá này thường sống ở vùng nước sâu tối tăm.
Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình
Tháng 7.2018, một con "quái vật biển" dài 4,6m đã dạt vào Maine, Mỹ. Nó đã bị phân hủy đến mức gần như không thể nhận dạng. Vì xác con vật quá lớn nên các nhà chức trách đã phải điều một chiếc xe ủi đất đến để đưa nó ra khỏi bãi biển.
Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Tại sao động vật có độc không chết vì độc tố của chính chúng?

Nguyễn Hạnh |

Động vật có độc có các thủ thuật để tránh bị nhiễm độc.

Thế giới động vật: Cá mập quý hiếm thể hiện kỹ năng phục kích như ninja

Nguyễn Hạnh |

Một cảnh quay hiếm hoi mới cho thấy một con cá mập thiên thần thể hiện kỹ năng phục kích đẳng cấp được ví như ninja.

Thế giới động vật: Xem video phục chế về con hổ Tasmania cuối cùng

Nguyễn Hạnh |

Đoạn video, được quay vào tháng 12.1933, cho thấy con hổ Tasmania cuối cùng được biết đến.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.