Thêm hai trận động đất mạnh liên tiếp rung chuyển Indonesia

H.Liên |

Thêm hai trận động đất mạnh khác rung chuyển Indonesia trong ngày 2.10, chỉ vài ngày sau trận động đất, sóng thần làm khiến hơn 1.200 người chết ở đảo Sulawesi. Hai trận động đất mới nhất này ảnh hưởng ở khu vực Sumba. 

Hai trận động đất liên tiếp xảy ra ngay ngoài khơi bờ biển phía nam đảo Sumba, Indonesia trong sáng ngày 2.10, cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết.

Một trận động đất 5.9 độ richter xảy ra vào khoảng 7h sáng 2.10, có tâm chấn cách Sumba khoảng 40km. Đảo Sumba có khoảng 750.000 người dân.  

Khoảng 15 phút sau trận động đất này, một trận động đất khác mạnh hơn 6,0 độ richter cũng xảy ra trong cùng khu vực ở độ sâu khoảng 30km. 

Đảo Sumba cách đảo Sulawesi khoảng 1.600km về phía nam đảo Sulawesi - nơi xảy ra động đất và sóng thần hôm 27.9.

Hôm 2.10, AP dẫn lời phát ngôn viên của cơ quan thảm họa Indonesia Sutopo Purwo Nugroho cho biết, số người chết do động đất và sóng thần hôm 27.9 hiện lên tới 1.234 người. 

H.Liên
TIN LIÊN QUAN

Động đất - sóng thần Indonesia: Giây phút nhà cửa bị cột sóng cao 6m cuốn phăng trong tích tắc

HP |

Đoạn video được quay từ một tòa nhà cao tầng gần bờ biển Palu, tỉnh Trung Sulawesi chiều tối 28.9 cho thấy khoảnh khắc sóng thần tràn vào bờ sau trận động đất mạnh 7,5 độ ngoài khơi đảo Sulawesi. Đợt sóng khổng lồ cuốn phăng mọi thứ khi tràn vào bờ biển giữa tiếng la hét hoảng loạn của người dân.

Chôn cất tập thể các nạn nhân động đất, sóng thần Indonesia

Song Minh |

Tang lễ tập thể hơn 1.200 nạn nhân động đất, sóng thần Indonesia được bắt đầu hôm nay (1.10) trong nỗ lực tuyệt vọng nhằm ngăn chặn bệnh tật lây lan.

Flycam: Toàn cảnh tan hoang sau thảm hoạ động đất, sóng thần ở Indonesia

An Bình |

Tính đến ngày 30.9, số người thiệt mạng được xác nhận sau thảm họa động đất, sóng thần tại Indonesia lên đến 1.200 người. Dù vậy, Phó Tổng thống Jusuf Kalla cảnh báo con số này có thể tiếp tục tăng.

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Vàng nhẫn tăng cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Kim loại quý đang neo ở ngưỡng kỷ lục nhiều tuần. Trong nước giá vàng nhẫn tròn trơn lên tới 80,5 triệu đồng/lượng.

Lãnh đạo Bệnh viện Mường Lát ký khống hồ sơ cho 18 sinh viên

Trần Lâm |

Thanh Hóa - 18 sinh viên không thực tập tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát nhưng vẫn được lãnh đạo bệnh viện này ký khống xác nhận.

Xảy ra động đất ở Mộc Châu

Đặng Tình |

Ngày 23.9, tại Sơn La, một trận động đất mạnh 3,3 độ richter xảy ra trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Ngập lụt cục bộ, hơn 10.000 học sinh Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 23.9, tại Hà Tĩnh có mưa to gây ngập cục bộ một số tuyến đường nên đã có hơn 10.000 học sinh được cho nghỉ học.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.