Thổ đòi làm rõ trắng đen vụ thi thể nhà báo Saudi Arabia bị tiêu hủy bằng axit

Thanh Hà |

Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay nhấn mạnh trong ngày 5.11 rằng, thông tin thi thể nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi bị tiêu hủy trong axit cần được điều tra.

Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Oktay chia sẻ với hãng tin Anadolu của nước này rằng, hiện đã chấp nhận rằng, nhà báo Khashoggi - người mất tích sau khi đi vào lãnh sự quán Saudi Arabia ngày 2.10 - là mục tiêu trong vụ giết người có tính toán trước.

"Câu hỏi bây giờ là ai đã ra lệnh? Đây là những gì chúng tôi đang tìm câu trả lời cho đến lúc này" - Phó Tổng thống Oktay nói.

"Một câu hỏi khác là thi thể ở đâu... Có những bản tin rằng, thi thể đã bị tiêu hủy trong axit. Tất cả những điều này cần phải được xem xét" - Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay nói.

Vài ngày trước, cố vấn tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Yasin Aktay cho biết, ông tin rằng thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi bị tiêu hủy trong axit sau khi bị phân mảnh.

Theo BBC, ông nói rằng, "kết luận hợp lý duy nhất" là những kẻ sát hại nhà báo Saudi Arabia ở Istanbul đã tiêu hủy thi thể nhằm không để lại dấu vết gì.

Không có bằng chứng pháp y được cung cấp để chứng minh thi thể của nhà báo người Saudi Arabia đã bị tiêu hủy trong axit.

"Lý do họ chia phân mảnh thi thể ông Khashoggi là để tiêu hủy dễ dàng hơn" - ông Aktay chia sẻ với tờ Hurriyet Daily.

"Bây giờ chúng ta thấy là họ không chỉ phân mảnh thi thể của ông ấy mà còn tiêu hủy nó" - ông nói thêm.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Lần đầu lên tiếng, các con trai nhà báo Saudi Arabia thỉnh cầu đòi xác cha

Ngọc Vân |

Các con trai của nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại thỉnh cầu đòi trả thi thể cha trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ khi ông Khashoggi bị giết tại lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul 1 tháng trước đây.

Thêm tình tiết rùng rợn mới vụ phân xác nhà báo Saudi Arabia

Song Minh |

Thi thể của nhà báo Saudi Arabia bị phân xác và đựng vào 5 chiếc vali để đưa đến nhà riêng Lãnh sự Saudi Arabia gần Lãnh sự quán ở Istanbul.

Cố vấn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ tình tiết mới ghê rợn về vụ nhà báo Saudi bị sát hại

Thanh Hà |

Yasin Aktay - một cố vấn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ hôm 2.11 cáo buộc Saudi Arabia đã phân mảnh và phân hủy thi thể của  nhà báo Jamal Khashoggi.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.