Thông điệp hy vọng của Đại sứ G4 nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022

Thanh Hà |

Đại sứ các nước G4 gồm Canada, New Zealand, Na Uy và Thụy Sỹ đón Tết Nhâm Dần và bày tỏ hy vọng năm 2022 tươi sáng, đem đến tình yêu, sức khỏe và cơ hội công bằng cho tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái.

Nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022, Đại sứ nhóm G4 gồm các nước Canada, New Zealand, Na Uy và Thụy Sỹ đón Tết tại tổ chức Hope Box (Chiếc hộp hy vọng) - doanh nghiệp xã hội giúp những phụ nữ bị bạo hành.

Bà Tredene Dobson - Đại sứ New Zealand tại Việt Nam - bày tỏ vui mừng khi được đón Tết đầu tiên ở Việt Nam. Bà coi đây là cơ hội để hiểu về ý nghĩa ngày Tết với người Việt Nam từ những người phụ nữ trong tổ chức Hope Box "cũng như cùng họ chia sẻ về hy vọng cho năm mới".

"Tết 2022 là Tết Nhâm Dần. Năm Hổ tượng trưng cho sự dũng cảm, lòng bao dung và mong muốn được giúp đỡ mọi người. Điều đó thể hiện rất rõ qua những người phụ nữ mà tôi gặp ở Hope Box" - bà nói.

Đại sứ Canada tại Việt Nam Deborah Paul bày tỏ tri ân tới Hope Box và các tổ chức vì phụ nữ và của phụ nữ. "Cảm ơn những nỗ lực của các bạn trong việc thúc đẩy quyền của phụ nữ và mang tới các cơ hội phát huy mọi tiềm năng cho phụ nữ trong bối cảnh nhiều thách thức" - Đại sứ Deborah Paul cho hay.

Về phần mình, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Ivo Sieber nhận định, cần phải huy động cả nam giới và các bé trai tham gia vào quá trình thay đổi chuẩn mực xã hội và thúc đẩy quyền của phụ nữ. "Bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái là một hình thức phân biệt giới tính đặc biệt đáng lên án" - ông nhấn mạnh.

Đại sứ các nước G4 gồm Canada, New Zealand, Na Uy và Thụy Sỹ đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với thông điệp về thúc đẩy bình đẳng giới. Ảnh chụp màn hình
Đại sứ các nước G4 gồm Canada, New Zealand, Na Uy và Thụy Sỹ đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với thông điệp về thúc đẩy bình đẳng giới. Ảnh chụp màn hình

Theo nhà ngoại giao hàng đầu của Thụy Sĩ tại Việt Nam, phụ nữ và nam giới phải cùng hợp tác để giải quyết tình trạng phân biệt đối xử và nhất là bạo lực giới. Cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người không chỉ mang lại lợi ích cho phụ nữ mà còn cho toàn xã hội.

Trong khi đó, Đại sứ Na Uy Grete Lochen vui mừng được gặp gỡ những người phụ nữ mạnh mẽ và truyền cảm hứng ở Hope Box. "Tôi thấy được lòng dũng cảm - điều đã giúp họ bước tiếp, tôi cảm nhận được sức mạnh - nhờ đó họ có thể đối mặt với những thách thức, và trên hết là cả khát vọng được sống độc lập, kể cả về xã hội cũng như kinh tế của những cô gái này" - Đại sứ Na Uy tại Việt Nam nói.

Nhà ngoại giao Na Uy chia sẻ thêm: "Tết là hi vọng. Tôi hy vọng một năm 2022 tươi sáng, đem đến tình yêu, sức khỏe và cơ hội công bằng cho tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái, những người đã trở nên yếu thế hơn vì COVID-19".

Hope Box là mô hình doanh nghiệp xã hội mới giúp các chị em phụ nữ Việt Nam từng bị bạo lực gia đình có được công việc ổn định và thay đổi cuộc sống. Tại đây, những người phụ nữ đã từng bị bạo hành nay trở thành đầu bếp và được trả lương hàng tháng.

Đại sứ G4 đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đón tết cùng Hope Box. Nguồn: Đại sứ quán các nước G4
Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Đại sứ Anh hòa chung kêu gọi: Nói không với cao hổ cốt năm Nhâm Dần

Ngọc Vân |

Đại sứ Anh tại Việt Nam hòa chung lời kêu gọi kêu gọi người dân Việt Nam không buôn bán, biếu tặng và tiêu thụ các sản phẩm từ hổ trong năm Nhâm Dần 2022.

4 Thứ trưởng Ngoại giao được bổ nhiệm làm Đại sứ Việt Nam tại nước ngoài

Thanh Hà |

Chiều 20.1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quyết định bổ nhiệm 3 Thứ trưởng Ngoại giao làm Đại sứ Việt Nam tại các nước là đối tác chiến lược và đối tác toàn diện của Việt Nam, 1 Thứ trưởng Ngoại giao làm trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại Liên Hợp Quốc.

Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam tuyên thệ nhậm chức

Ngọc Vân |

Ông Marc Evan Knapper đã làm lễ tuyên thệ nhậm chức, trở thành tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.