Thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi đang bị giam giữ trong căn cứ Mỹ tại Syria

H.L |

Các lực lượng của Mỹ đã bắt giữ thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi và đang giữ tại một trong những căn cứ của Mỹ ở Syria. 

Tờ nhật báo Thổ Nhĩ Kỳ Yeni Şafak thông tin hôm 17.12, Abu Bakr al-Baghdadi bị bắt tại Iraq. Sau đó, thủ lĩnh tối cao IS được chuyển sang căn cứ của Mỹ ở Ras al-Ayn, Syria và sau đó đưa đến căn cứ của Mỹ ở Rmeilan.

Ngoài ra, 7 thành viên cao cấp của nhóm khủng bố IS cũng bị lực lượng Mỹ bắt giữ. Một trong 7 phần tử khủng bố bị bắt giữ là một công dân Iraq, một số khác là người nước ngoài, theo thông tin của truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ.

Chi tiết về vụ bắt giữ các phần tử này không được nêu rõ.

Ngày 14.11, Thượng tá Ryan Dillon - người phát ngôn của liên quân do Mỹ dẫn đầu tại Syria cho biết liên quân không có thông tin xác nhận về vị trí của thủ lĩnh IS al-Baghdadi.

H.L
TIN LIÊN QUAN

Nga ở lại Syria nhưng yêu cầu Mỹ rút hết quân

Vân Anh |

Sự hiện diện quân sự còn lại của Mỹ ở Syria sau chiến thắng IS làm dấy lên nhiều mối lo ngại - Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc ở Geneva bày tỏ.

Hoàn thành chiến dịch ở Syria, Nga "để mắt" đến Libya

Vân Anh |

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Mátxcơva đang tìm kiếm vai trò để chấm dứt cuộc xung đột ở Libya sau khi đã chiến thắng IS ở Syria.

Mỹ không tin Nga rút quân khỏi Syria

N.V |

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố hôm 11.12 "rút một phần lớn lực lượng khỏi Syria". Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Mỹ tỏ ý nghi ngờ về quyết định này.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.