Thực hư cuộc “ẩu đả” giữa binh sĩ Nga-Mỹ ở Syria

K.M |

Chuyện quân nhân Nga và lính Mỹ ẩu đả ở Syria là tin giả mạo, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.

Cuộc “ẩu đả” giữa các binh sĩ Nga và Mỹ, dường như xảy ra ở Syria, không gì khác hơn là chuyện hư cấu. Theo Sputnik, đây là tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga khi bình luận thông báo xuất hiện mới đây trên các phương tiện truyền thông. Tính chất giả mạo thể hiện qua nguồn tin của họ, cái gọi là Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR), đóng trụ sở tại Anh.

Thông báo của SOHR về vụ “ẩu đả hỗn chiến” của các quân nhân Nga và Mỹ ở tây bắc Syria chỉ là sự giả mạo thô sơ - Bộ Quốc phòng Nga nhận xét.

Theo dữ liệu của SOHR, vụ việc xảy ra vào ngày 25.12 tại thành phố Tel-Tamer thuộc tỉnh Al-Hasaka. Có vẻ là các cư dân địa phương tố cáo quân đội Mỹ phản bội, bởi trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút quân khỏi khu vực này của Syria. Tình hình căng thẳng đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát khi quân Nga đến hiện trường - SOHR tuyên bố.

Ngược lại, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng các đại diện của Trung tâm Nga hòa giải các bên tham chiến cũng như quân cảnh “đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trong chế độ bình thường”.

K.M
TIN LIÊN QUAN

Lộ tên lửa hoả ngục "Ninja” Mỹ dùng tiêu diệt thủ lĩnh thánh chiến ở Syria

Song Minh |

Các lực lượng Mỹ được cho là đã tiêu diệt một thủ lĩnh thánh chiến cấp cao ở miền bắc Syria bằng tên lửa hoả ngục “Ninja” hiếm khi được triển khai.

Phòng không Syria chặn đứng tên lửa trút xuống Damascus

Ngọc Vân |

Hệ thống phòng không Syria chặn đứng những gì được mô tả là "mục tiêu thù địch" ở phía nam Damascus.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga "vạch trần" bản chất việc Mỹ rút quân khỏi Syria

Khánh Minh |

Mặc dù Mỹ nói rút quân khỏi Syria nhưng lại giống như chiếm đóng vĩnh viễn, với 800 binh sĩ được giao nhiệm vụ bảo vệ các mỏ dầu ở nước này.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.