Thùng phiếu đại cử tri được cứu trong hỗn loạn ở Quốc hội Mỹ thế nào?

Khánh Minh |

Thành viên Thượng viện đã kịp cứu các thùng phiếu đại cử tri khi những kẻ bạo loạn xông vào giữa lúc Quốc hội Mỹ họp kiểm phiếu.

Theo CNBC, thượng nghị sĩ Jeff Merkley bang Oregon đã chia sẻ một bức ảnh trên Twitter cho thấy các hộp gỗ chứa nhiều giấy tờ kèm tiết lộ: “Các thùng phiếu đại cử tri đã được giải cứu khỏi phòng họp Thượng viện. Nếu các nhân viên của chúng tôi không tóm được các thùng phiếu, chúng sẽ bị đám đông mang đi đốt”.

Quốc hội Mỹ mới họp được khoảng một tiếng hôm 6.1 và kiểm được 12 phiếu đại cử tri để xác nhận kết quả bầu cử tổng thống Mỹ 2020 thì đám đông người biểu tình xông vào Điện Capitol. Các nhà lập pháp đã được sơ tán đến những địa điểm an toàn khi những người biểu tình tràn vào các phòng của Hạ viện và Thượng viện.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi gọi đây là một "cuộc tấn công đáng xấu hổ" đối với nền dân chủ.

Điện Capitol vãn hồi trật tự vào khoảng 6 giờ chiều cùng ngày. Chính quyền Washington D.C., Virginia và Maryland đã cử lực lượng Vệ binh Quốc gia, phối hợp với cơ quan thực thi pháp luật liên bang để chấm dứt hỗn loạn ở trụ sở Quốc hội Mỹ.

Vào khoảng 8 giờ tối ngày 6.1 theo giờ địa phương, Quốc hội Mỹ nối lại phiên họp để kiểm phiếu đại cử tri. Tính đến 3h ngày 7.1 theo giờ Mỹ (15h ngày 7.1 theo giờ Việt Nam), Quốc hội Mỹ đã bác phản đối kết quả bầu cử ở 5 tiểu bang: Pennsylvania, Nevada, Michigan, Georgia và Arizona.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Quốc hội Mỹ tiếp tục bác bỏ việc phản đối kết quả bầu cử ở 4 bang chiến địa

Khánh Minh |

Quốc hội Mỹ tiếp tục bác phản đối kết quả bầu ông Joe Biden ở 4 bang chiến địa Pennsylvania, Nevada, Michigan và Georgia.

Một loạt trợ lý Nhà Trắng định từ chức sau hỗn loạn tại Quốc hội Mỹ

Khánh Minh |

Một loạt trợ lý hàng đầu của Tổng thống Donald Trump đang xem xét từ chức sau vụ hỗn loạn tại Quốc hội Mỹ trong phiên họp kiểm phiếu đại cử tri hôm 6.1.

Phiên họp Quốc hội Mỹ xác nhận chiến thắng của ông Biden bị gián đoạn vì bạo động

Khánh Minh |

Phiên họp của Quốc hội Mỹ kiểm phiếu đại cử tri xác nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden bị gián đoạn khi đám đông bạo động xông vào Điện Capitol.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.