Thượng Nghị sĩ Mỹ John McCain từ bỏ điều trị ung thư não

H.Liên |

Thượng nghị sĩ John McCain đã quyết định dừng điều trị ung thư não sau hơn một năm chiến đấu.

Thông tin do gia đình Thượng nghị sĩ John McCain công bố hôm 24.8.

"Mùa hè năm ngoái, Thượng nghị sĩ John McCain đã chia sẻ với người dân Mỹ thông tin: Ông được chẩn đoán có một khối u não nguyên phát glioblastoma và tiên lượng xấu. Kể từ đó, John đã vượt qua mọi kỳ vọng ban đầu về khả năng sống sót. Nhưng trước diễn tiến của bệnh tật và tuổi tác, bằng sức mạnh ý chí, ông đã chọn chấm dứt điều trị y tế" - CNN dẫn tuyên bố từ gia đình thượng nghị sĩ 81 tuổi. 

Cindy McCain - vợ của thượng nghị sĩ bang Arizona và con gái Meghan McCain - đều chia sẻ trên mạng xã hội Twitter lời cảm ơn những người đã ủng hộ gia đình trong suốt năm qua.

Thông tin ông John McCain từ bỏ điều trị gây bất ngờ và các chính trị gia Mỹ nhanh chóng chia sẻ suy nghĩ trên mạng xã hội. Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell gọi đây là tin "rất buồn", trong khi Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan chia sẻ, cả Hạ viện đang cầu nguyện cho John và gia đình ông.

Ông John McCain đã không có mặt ở Washington kể từ tháng 12 năm ngoái. Dù vậy, trong tháng 5 năm nay, ông kêu gọi các thượng nghị sĩ phản đối việc Tổng thống Donald Trump đề cử bà Gina Haspel làm lãnh đạo CIA. Ông cũng đưa ra bình luận về thượng đỉnh giữa ông Donald Trump với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đầu tháng 8, ông Donald Trump đã ký thông qua Đạo luật ủy quyền quốc phòng  (NDAA) mang tên ông John S.McCain.

H.Liên
TIN LIÊN QUAN

Bệnh ung thư của thượng nghị sĩ John McCain tiên lượng rất xấu

Vân Anh |

"Bệnh ung thư não của tôi là rất, rất nghiêm trọng. Các bác sĩ nói tiên lượng rất xấu" - thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa John McCain nói trong chương trình "60 phút" của kênh CBS hôm 24.9.

Thượng nghị sĩ John McCain lần đầu lộ diện sau khi chẩn đoán ung thư não

HL |

Thượng nghị sĩ John McCain đã đi bộ leo núi cùng con gái Meghan McCain vài ngày sau khi bị chẩn đoán ung thư.

Thượng nghị sĩ John McCain mắc bệnh hiểm nghèo

V.A |

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mỹ John McCain được chẩn đoán bị u não ác tính - văn phòng của ông cho biết hôm 19.7.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.