Tiểu hành tinh cỡ tháp Big Ben lao về hướng trái đất với vận tốc "khủng"

Hải Anh |

Một tiểu hành tinh lớn như Big Ben sẽ sượt qua trái đất vào tuần tới, theo NASA.

Daily Star dẫn thông tin từ cơ quan vũ trụ Mỹ cho biết, tiểu hành tinh được gọi là 2020 TGI đang lao về hướng trái đất với vận tốc cực lớn, gần 50.000 km mỗi giờ.

NASA cho biết, tiểu hành tinh này có thể rộng từ 43 đến 100m và là thiên thể lớn nhất bay sượt qua hành tinh của chúng ta.

2020 TGI thuộc loại tiểu hành tinh nguy hiểm nhất - tiểu hành tinh Apollo, nghĩa là quỹ đạo của tiểu hành tinh này sẽ giao với quỹ đạo của trái đất.

Tuy nhiên, NASA nhấn mạnh, tiểu hành tinh này sẽ an toàn lướt qua trái đất ở khoảng cách 11.309.183km.

Sau tiểu hành tinh 2020 TGI, tháng 12 tới, một tiểu hành tinh bất thường có tên là 2020 SO - được phân loại là một vật thể "có khả năng nguy hiểm" - sẽ bay sượt qua trái đất.

Một trong những chuyên gia hàng đầu của NASA Paul Chodas cho biết, thực tế thiên thể này có thể là mảnh vỡ của một tên lửa mà NASA đưa lên mặt trăng năm 1966.

Từ cuối thế kỷ 20, NASA đã khởi động Chương trình Vật thể gần Trái đất nhằm tìm kiếm và theo dõi chuyển động của các thiên thể có quỹ đạo có thể di chuyển gần hành tinh của chúng ta. Cho đến nay, ước tính cơ quan vũ trụ Mỹ đã tìm thấy khoảng 25.000 vật thể gần trái đất.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Hôm nay, tiểu hành tinh to bằng chiếc xe buýt bay qua trái đất

HỒNG HẠNH |

Theo NASA, tiểu hành tinh 2020 SW to bằng một chiếc xe buýt bay qua trái đất ở khoảng cách gần hơn cả mặt trăng và vệ tinh vào ngày 24.9.

Tiểu hành tinh nguy hiểm sắp đến gần trái đất

Khánh Minh |

Trong tháng 2, tiểu hành tinh với đường kính 440-990 mét sẽ bay gần trái đất, báo cáo của NASA cho biết.

Tiểu hành tinh khổng lồ tiếp cận sát trái đất hôm nay

Ngọc Vân |

Một tiểu hành tinh khổng lồ có tốc độ nhanh gấp 60 lần máy bay Boeing sẽ bay qua trái đất hôm nay (25.11) và chỉ trở lại sau 7 năm.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.