Tìm thấy tảng đá từ kỷ băng hà cực kỳ quý hiếm ở Mỹ

Phương Linh |

Một tảng đá cực kỳ quý hiếm có niên đại từ kỷ băng hà đã được tìm thấy ở bang Oregon, Mỹ.

Tờ Newsweek đưa tin, trong quá trình giám sát xây dựng một trường học ở thành phố Oswego Lake, bang Oregon, Mỹ, ông Jacob Parker - nhân viên công ty xây dựng Skanska USA - đã phát hiện một trong những tảng đá khác thường. Ông cho biết, chưa bao giờ thấy thứ gì giống như vậy trước đây.

Theo thông cáo báo chí từ Công ty xây dựng Skanska, tảng đá có kích thước dài 0,9m, bề ngang 1,2m, cao 0,6m và nặng khoảng 907kg.

Bị ấn tượng bởi màu sắc và kết cấu đặc biệt của nó, ông Parker đã liên hệ với giáo sư địa chất Scott Burns tại Đại học Portland của bang và là chủ tịch của Tổ chức Kỷ băng hà Tualatin. Được thành lập vào năm 2018, tổ chức này hoạt động nhằm mục đích giáo dục cư dân thành phố Tualatin về tác động của kỷ băng hà đối với cảnh quan địa phương.

Khi tận mắt kiểm tra, giáo sư Burns xác nhận tảng đá thực sự là một phát hiện phi thường. Đó là đá rhyolite - một loại đá magma từ núi lửa phun trào, khi nguội đi chúng rất giàu hợp chất Silic Dioxit và thường có màu hồng hoặc xám.

"Về cơ bản, đây là một tảng đá rất, rất hiếm" - ông Burns nhận định và nói thêm rằng, ông rất vui mừng với phát hiện này vì đây là "một phát hiện địa chất quan trọng".

Chuyên gia nhận định, tảng đá có khả năng được đưa từ Montana hoặc Canada đến Tây Bắc Thái Bình Dương sau trận đại hồng thủy Missoula quy mô lớn xảy ra hơn 15.000 năm trước.

Sau khi tin tức về việc phát hiện ra tảng đá kỷ băng hà được biết đến rộng rãi, Tổ chức Kỷ băng hà Tualatin đã đạt giành được quyền sở hữu và đem hiện vật ra trưng bày từ ngày 17.5.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Phát hiện kinh ngạc 250 ngôi mộ khoét đá cổ 4.000 năm ở Ai Cập

Bảo Châu |

Hàng trăm ngôi mộ được tạc vào núi đá có niên đại hơn 4.000 năm đã được các nhà khảo cổ ở Ai Cập tình cờ phát hiện.

Mỹ: Hy hữu khai quật bộ xương kỷ băng hà khi xây bể bơi

Nguyễn Hạnh |

Một cặp vợ chồng ở Las Vegas, Mỹ, đang chuẩn bị xây bể bơi phía sau nhà thì cảnh sát bất ngờ ập đến vì nghi ngờ có xương người trong khuôn viên ngôi nhà, theo Fox News.

Phát hiện xương voi ma mút từ Kỷ băng hà

Nguyễn Hạnh |

Hai thợ lặn biển ở Florida (Mỹ) vừa tìm thấy xương voi ma mút có từ Kỷ băng hà khi đang lặn ở một con sông địa phương, Fox News đưa tin.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.